Công đoàn, Đoàn TN Tổng cục TCĐLCL đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa

author 16:18 27/07/2020

(VietQ.vn) - Là hoạt động thường niên, việc thăm hỏi các thương binh, thân nhân liệt sĩ luôn được Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) chú trọng.

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), với truyền thống “uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã đến thăm và tặng quà cho các thương binh, liệt sĩ ở Trung tâm Điều dưỡng Thương binh (Bắc Ninh); Thăm và tặng quà cán bộ của Tổng cục là thương binh, con liệt sĩ.

Cũng trong khuôn khổ phong trào, Đoàn Thanh niên Tổng cục đã dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng (Thanh Hóa), dâng hương tại Đền thờ mẹ Việt Nam anh hùng tại TP.Thanh Hóa, tổ chức chương trình thiện nguyện San sẻ yêu thương trao tặng quà cho trường mầm non Châu Thắng (Quỳ Châu, Nghệ An).

 Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Nguyễn Hoàng Linh thăm và tặng quà cho các thân nhân liệt sỹ đang công tác tại cơ quan Tổng cục.

Đây là hoạt động thường niên được Công đoàn Tổng cục TCĐLCL tổ chức hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7). Tham gia buổi dâng hương, thăm hỏi, động viên có đại diện BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên Tổng cục TCĐLCL cùng đại diện các đơn vị thành viên của Tổng cục.

Công đoàn Tổng cục TCĐLCL tổ chức đoàn thăm hỏi và tặng quà cho Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng Duy Tiên (Hà Nam)

Công đoàn TCĐLCL thăm hỏi và tặng quà các thương binh tại Thuận Thành (Bắc Ninh)

 Đoàn Thanh niên Tổng cục TCĐLCL dâng hương, tưởng niệm tại Đền thờ mẹ Việt Nam anh hùng tại TP.Thanh Hóa.

Đoàn Thanh niên Tổng cục tổ chức chương trình thiện nguyện San sẻ yêu thương trao tặng quà cho trường mầm non Châu Thắng (Quỳ Châu, Nghệ An).

Việc quan tâm và tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” của cán bộ, nhân viên Tổng cục TCĐLCL bày tỏ lòng tri ân và tự hào, để các thế hệ con cháu ý thức sâu sắc rằng hòa bình, độc lập, tự do của dân tộc hôm nay phải đổi bằng tuổi xuân, xương máu của biết bao lớp cha anh đi trước, để thế hệ trẻ hôm nay nỗ lực hơn, cố gắng hơn, nhiệt huyết hơn trong công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh và ước mơ của các anh hùng, liệt sỹ.

Ngày thương binh liệt sĩ là ngày lễ kỉ niệm được tổ chức hàng năm nhằm tưởng niệm những người thương binh, liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến giành độc lập, bảo vệ tổ quốc.

Ngày lễ này được ghi nhận như là một biểu hiện của truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, ăn quả nhớ kẻ trồng cây của dân tộc Việt Nam.Qua đó tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn đối với những người có công với Cách mạng từ trước đến nay.

Meyhomes Capital Phú Quốc sẽ là Đô thị trung tâm Nam Phú Quốc(VietQ.vn) - Meyhomes Capital Phú Quốc nằm tại trung tâm An Thới (1 trong 2 phường đầu tiên khi Phú Quốc lên thành phố) và phía Nam Bãi Trường (1 trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc). Nếu Dương Đông là đô thị lịch sử thì An Thới sẽ là trung tâm phát triển kinh tế mới của Phú Quốc.

 Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang