Công đoàn và người lao động: Đồng hành cùng PVFCCo vượt khó

author 16:33 01/08/2019

(VietQ.vn) - Trong bối cảnh có nhiều khó khăn thách thức, tổ chức Công đoàn các cấp trong PVFCCo đã đồng hành cùng người lao động nỗ lực vượt khó, thực hiện nhiệm vụ SXKD.

Trong nửa đầu năm 2019, ngành phân bón nói chung tiếp tục gặp khó khăn do thời tiết bất lợi, giá nông sản giảm sâu, làm giảm nhu cầu tiêu thụ phân bón. Với Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), hoạt động kinh doanh đối mặt với nhiều thách thức hơn do chịu ảnh hưởng của việc nhà máy dừng sản xuất để bảo dưỡng.

 Toàn cảnh Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Trước thực tế đó, tổ chức Công đoàn các cấp trong PVFCCo đã động viên người lao động nỗ lực vượt khó, thực hành tiết kiệm, thi đua trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Tại Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019; Đối thoại định kỳ lần 3 năm 2019 và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam ngày 30/7 diễn ra tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong cho biết, với sự nỗ lực vượt khó của tập thể lãnh đạo và người lao động, trong 6 tháng đầu năm, sản lượng sản xuất phân đạm đạt gần 235 ngàn tấn, vượt 12% so với kế hoạch; tổng sản lượng tiêu thụ phân bón và hóa chất đạt gần 500 ngàn tấn các loại, đạt 42% kế hoạch sản lượng cả năm, trong đó các loại sản phẩm phân bón chủ lực là urê và NPK đạt hơn 300 ngàn tấn.

Trong bối cảnh nhà máy phải dừng máy hơn 2 tháng để bảo dưỡng thì kết quả 6 tháng đầu năm này là sự nỗ lực rất lớn của PVFCCo, cho thấy PVFCCo đã kịp thời khai thác, đa dạng các mặt hàng từ các nguồn ngoài sản xuất, tận dụng tối đa lợi thế thương hiệu, đội ngũ nhân sự và hệ thống phân phối hiện có.

 Bên cạnh sản phẩm truyền thống là Đạm Phú Mỹ, từ năm 2018, PVFCCo đã vận hành Nhà máy NPK Phú Mỹ

Cùng với kết quả sản xuất kinh doanh, Công đoàn PVFCCo đã hoàn thành tốt công tác chăm lo cho người lao động; đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên.

 
Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong: Người lao động PVFCCo luôn được đảm bảo bằng những chương trình hành động thiết thực, cụ thể. PVFCCo luôn tạo điều kiện và xem xét giải quyết đáp ứng thỏa đáng những đề nghị chính đáng từ người lao động, đảm bảo phù hợp với tình hình tài chính hiện có và tình hình sản xuất kinh doanh của PVFCCo.
 

Công đoàn cũng tích cực động viên các đoàn viên thực hiện nghiên cứu sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phấn đấu thực hành tiết kiệm. Trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn nhà máy Đạm Phú Mỹ đã thực hành tiết kiệm được 30 tỷ đồng.

Tiếp tục triển khai chương trình từ thiện thường niên “Ngàn tấm bánh, vạn nghĩa tình” tại Trung tâm bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa - Bình Dương, Trung tâm Thương binh Long Hải tỉnh BR-VT đã mang lại nhiều ý nghĩa cho người có có công với cách mạng, người già neo đơn, không nơi nương tựa trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Đặc biệt, Công đoàn đã phối hợp cùng Tổng công ty triển khai thành công chương trình chạy bộ cộng đồng mang tên “Phú Mỹ Run”. Kết quả đã trích Quỹ an sinh được 400 triệu đồng để tặng 800 phần quà trong chương trình Tết vì người nghèo cho bà con nông dân nghèo cả nước.

Đánh giá cao công tác tổ chức rất sáng tạo, hiệu quả của Ban Chấp hành Công đoàn PVFCCo, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha nhấn mạnh, phong trào sáng tạo của tổ chức Công đoàn PVFCCo luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong Tập đoàn Dầu khí, được Công đoàn Dầu khí biểu dương, khen thưởng hàng năm.

Cũng trong chương trình hội nghị, PVFCCo đã tổ chức đối thoại định kỳ lần 3/2019. Tham gia đối thoại có đại diện người lao động và người sử dụng lao động là Tổng giám đốc PVFCCo Lê Cự Tân. Qua đó, người lao động được biết, được trao đổi, kiến nghị những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động để cùng nhau xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, góp phần đưa PVFCCo ngày càng phát triển bền vững.

Nhằm cung cấp cho vụ chăm bón mùa mưa, Nhà máy NPK Phú Mỹ vừa sản xuất thành công thêm nhiều công thức sản phẩm mới như: NPK Phú Mỹ 17-17-8+10S+TE, NPK Phú Mỹ 17-15-9+10S+TE, NPK Phú Mỹ 16-8-17+TE, NPK Phú Mỹ 16-7-17+TE và NPK Phú Mỹ 17-7-17+TE. Với các công thức mới này, bộ sản phẩm NPK Phú Mỹ do PVFCCo sản xuất có sự đa dạng cả về hàm lượng các dinh dưỡng đa, trung, vi lượng, vừa phù hợp cho bà con nông dân lựa chọn sử dụng, vừa giảm chi phí phân bón trong điều kiện giá nông sản đang ở mức thấp hiện nay.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang