Cộng đồng mạng chung tay giải cứu hoa ly Tây Tựu

authorBảo Anh 06:51 17/01/2016

(VietQ.vn) - Hoa ly nở sớm khiến người nông dân điêu đứng vì trượt giá. Chính vì vậy, một chiến dịch "giải cứu" hoa ly nở sớm đang được kêu gọi trên diễn đàn mạng.

Cộng đồng mạng  chung tay giải cứucho hoa ly Tây TựuHoa ly Tây Tựu nở sớm khiến ngươi nông dân "khóc ròng" vì trượt giá

Còn khoảng 20 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, nhưng nhiều ruộng hoa ly đắt tiền tại Tây Tựu đã nở. Hoa nở quá sớm khiến người trồng phải bán tống, bán tháo với giá rẻ hoặc chặt bỏ. Cảnh “hoa cười, người khóc” làm nhiều hộ dân trồng hoa Tây Tựu năm nay có thể tổn thất hàng trăm triệu đồng. 

Theo những người trồng hoa, thời tiết năm nay quá ấm khiến thời gian trồng thường phải 100-120 ngày thì ly mới nở hoa, thì nay chỉ vỏn vẹn hơn 80 ngày. Điều đó khiến những người trồng ly không có cách nào hãm cho hoa nở muộn.

Cộng đồng mạng chung tay giải cứu cho hoa ly Tây TựuNhiều cư dân mạng đã lên tiếng kêu gọi ủng hộ làng hoa 

Chính vì vậy, rất nhiều thành viên diễn đàn mạng đã kêu gọi, phát động mọi người cùng chung tay bán hoa giúp người nông dân. Những bài chia sẻ giúp người dân Tây Tựu "giải cứu" hàng vạn cành hoa ly được lan tỏa trên nhiều diễn đàn mạng và nhận được những phản hồi tích cực. Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ, rất nhiều những cá nhân, tổ chức đã liên hệ với những người rao bán với mong muốn góp phần nhỏ bé giải cứu hoa ly nở sớm, giúp nông dân thoát khỏi tình trạng mất trắng.

Cộng đồng mạng chung tay giải cứu cho hoa ly Tây Tựu

Theo ước tính thiệt hại do hoa ly nở sớm khiến cho nông dân Tây Tựu thiệt hại hàng trăm triệu đồng

Không dừng lại ở các cá nhân, những shop bán hoa tươi cũng vào cuộc giúp nông dân Tây Tựu. Nhiều chủ shop chấp nhận "bán hoa ly Tây Tựu không lợi nhuận" với giá 80.000 đồng/chục bông. Được biết, mỗi cành hoa bán ra, người nông dân phải chịu lỗ từ 3.000 - 5.000 đồng, nhiều gia đình bị lỗ đơn, lỗ kép.

Trước thảm cảnh "hoa cười, người khóc" tại làng Tây Tựu vì hoa ly đua nhau bung nở trước Tết, cư dân mạng đã kêu gọi mọi người cùng chung tay mua hoa, góp sức giúp bà con có một cái Tết ấm no. 

Tuy cũng nhận khá nhiều ý kiến trái chiều cho rằng: việc lỗ, lãi trong kinh doanh, trồng trọt là chuyện thường tình, không cần quá quan tâm. Hay hoa là thứ phù phiếm và lãng phí, không cần thiết phải kêu gọi nhiều. Nhưng nhìn chung, những chia sẻ về việc ủng hộ người dân trồng hoa vẫn nhận được khá nhiều ủng hộ.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang