Cộng đồng mạng 'dậy sóng' với đồng phục tiếp viên hàng không Bamboo Airways

author 15:40 20/08/2018

(VietQ.vn) - Cuối cùng Việt Nam cũng có được một hãng hàng không sở hữu trang phục đẹp nhất – Đó là comment (bình luận) của một tài khoản có tên Hoàng Duyên Hồng nhân sự kiện hãng Bamboo Airways lần đầu trình làng đồng phục tiếp viên hàng không.

Hàng trăm bình luận tích cực

Cách đây không lâu, khi đại diện Bamboo Airways xác nhận Nguyễn Công Trí sẽ là người thiết kế và nâng tầm cho đồng phục tiếp viên hàng không mới mẻ này, 100% cư dân mạng đã tinh nhạy dự đoán với sở trường của Công Trí, đồng phục tiếp viên chắc chắn không phải là áo dài truyền thống. Tuy nhiên, nhà thiết kế Công Trí không phải là một người làm nghệ thuật dễ tính, nên thiết kế sẽ mang phong cách nào thì lại rất khó đoán định. Điều này châm ngòi cho sự tò mò của cư dân mạng dấy lên suốt thời gian qua.

Đêm 18/8 vừa qua, khi những hình ảnh đầu tiên của đồng phục tiếp viên Bamboo Airways được “trình làng”tại sự kiện ra mắt hãng, đồng thời được cập nhật trên fanpage, gần 3,5 nghìn người đã nhấn nút like và con số này đang tăng dần mỗi giây với hàng trăm lượt chia sẻ và vô số bình luận tích cực.

Đây được xem như một tín hiệu tốt lành cho thấy mức độ quan tâm và thiện cảm ban đầu mà khách hàng tương lai ưu ái dành cho Bamboo Airways.

Rất nhiều những lời “có cánh”được cư dân mạng hào phóng dành tặng cho bộ sưu tập xuất sắc này. Facebooker có tên Nguyễn Song Duyên bình luận: “Nét từng sợi vải, ngang Emirates và Quatar. Sang trọng, tinh tế quá Bamboo Airways ơi”.

Nhận xét về “cha đẻ” của trang phục này, facebooker Dương Thiên Nga viết: “Bamboo Airways nhìn xa trông rộng quá, kết hợp với Công Trí là chuẩn rồi. Việt Nam chỉ có mỗi Công Trí là chạm đến đường biên thời trang cao cấp (Haute Couture). Trang phục sang trọng và đẳng cấp vô đối”.

Song song với việc có nhiều tài khoản khen ngợi và tự hào. Facebooker Huỳnh Dũng nhận xét: “Rất đẹp, rất Tây, có như vậy mới hướng đến thị trường quốc tế và tiêu chuẩn 5 sao được chứ. Xin chúc mừng Bamboo Airways, luồng gió mới của hàng không Việt Nam!”.

Ở vai trò là một stylist kiêm thiết kế thời trang, tài khoản có tên Minh Châu nhận định: “Bamboo Airways có lợi thế là một hãng hàng không sinh sau nên kế thừa những tinh hoa thiết kế Á – Âu kết hợp, vừa kín đáo, vừa hiện đại nhưng vẫn cuốn hút. Mình thích các chi tiết phối dùng chính gam màu xanh dương và xanh lá của logo trên cà vạt, khăn quàng cổ, vô cùng tinh tế, duyên dáng. Chúc mừng Bamboo Airways!”.

Ngoài những lời chúc chân thành, một bộ phận cư dân mạng cũng háo hức chờ đón các thông tin về giá vé: “Mọi thứ đã sẵn sàng, giờ chỉ hóng chờ giá vé thôi, để còn lên ngắm những tiếp viên xinh đẹp nữa”.

Điều gì làm nên sự khác biệt?

Năm 2017, bộ đồng phục tiếp viên hàng không được đánh giá đẹp nhất thế giới vẫn thuộc về hãng Emirates (UAE) với chiếc mũ đỏ san hô kiêu hãnh và phục trang màu kem quý phái. Xếp thứ nhì là trang phục nữ hoàng của các tiếp viên hãng Air France với áo choàng dạ đen và chiếc nơ đỏ bản to kiêu hãnh… Với thiết kế đầy ấn tượng của mình, Bamboo Airways hoàn toàn đủ cơ sở để lọt vào Top những trang phục tiếp viên đẹp nhất thế giới trong tương lai.

Để tạo nên sự hoàn mỹ của thiết kế đặc thù này, nhà thiết kế Công Trí xác nhận đã rất coi trọng cả tính thẩm mỹ kết hợp công năng sử dụng. Anh đề xuất chọn những mẫu vải chất lượng cao, đảm bảo các yêu cầu về an toàn trên máy bay (không dễ bắt lửa; chống nóng, chống tĩnh điện, chống lạnh; dễ dàng di chuyển). Thiết kế của Bamboo Airways cũng tạo được cảm giác thoải mái cho các tiếp viên với phần xẻ nhỏ ở chân váy nhằm thuận tiện cho việc di chuyển trong khoang máy bay và thao tác hướng dẫn an toàn bay, phục vụ hành khách.

Điểm nhấn của đồng phục Bamboo Airways chính là sự phá cách thành kiểu thiết kế vest quý phái, đậm hơi thở thiết kế đương đại và hướng tới tiêu chuẩn 5 sao, phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu. Sự kết hợp giữa xu hướng thiết kế hàng không hiện đại và yếu tố truyền thống trong các mẫu đồng phục của tiếp viên hàng không - những đại sứ bầu trời của Bamboo Airways, được chắp cánh bởi Nhà thiết kế Công Trí, sẽ luôn hướng đến hình ảnh và phong cách phục vụ mới: ấm áp, hiện đại và thanh lịch. Đó chính là mong muốn của Bamboo Airways, nhằm mang lại cho hành khách cảm giác được bay trong một không gian cao cấp và có bản sắc - thay vì khoang hành khách của một chuyến bay thông thường.

Trên hành trình bay qua nhiều xứ sở, mỗi tiếp viên của Bamboo Airways được kỳ vọng với phục trang đặc trưng của hãng và độ chuyên nghiệp sẽ là những đại sứ thân thiện, đầy tính kết nối, đồng thời quảng bá văn hóa Việt Nam đến với bạn bè thế giới, giúp họ tận hưởng hành trình “hơn cả một chuyến bay”.

Theo kế hoạch, Tập đoàn FLC sẽ khởi động chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways dự kiến vào ngày 10/10 và khởi động kế hoạch bán vé trong tháng 9, với ngày mở bán đầu tiên là 2/9. Dự kiến, Bamboo Airways sẽ khai thác 37 đường bay nội địa và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Hãng sẽ thuê 20 máy bay trong năm 2018 và bổ sung thêm 20-30 chiếc trong năm 2019 để thực hiện kế hoạch này, trước khi nhận bàn giao máy bay mới từ năm 2020.

Thu Hải

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang