Công dụng bồi bổ sức khỏe khi mang thai của thịt dê

author 10:34 01/09/2015

(VietQ.vn) - Theo đông y, thịt dê mang vị ngọt, tính ấm có công dụng bổ huyết ích khí, ôn trung noãn thận, được dùng để chữa các chứng thiếu máu, gầy yếu, suy nhược cơ thể, chán ăn, chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho bà bầu.

Sự kiện:

Dinh dưỡng cho bà bầu là một vấn đề được quan tâm hàng đầu. Theo các nhà nghiên cứu, thịt dê được xem là loại thịt động vật có chứa nhiều vitamin nhóm B, nhất là Riboflavin và B12. Thịt dê là nguồn cung cấp tốt về chất đạm, ít chất béo hơn thịt bò và ít calories hơn thịt gà nướng.

Thịt dê còn là nguồn cung cấp tốt về chất sắt dưới dạng heme rất dễ hấp thu nên khá tốt đối với người bị thiếu máu. Ngoài ra tỷ lệ kẽm trong thịt dê cũng tương đối cao. Như vậy thịt dê là thực phẩm rất bổ dưỡng mà phụ nữ mang thai nên lựa chọn. 

Theo đông y, thịt dê mang vị ngọt, tính ấm có công dụng bổ huyết ích khí, ôn trung noãn thận, được dùng để chữa các chứng thiếu máu, gầy yếu, suy nhược cơ thể, chán ăn… vì thế đây cũng là một thực phẩm rất hợp lý để bồi bổ cho các mẹ bầu lúc mệt mỏi giữa thai kỳ.

Thịt dê chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho bà bầu

Thịt dê chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho bà bầu. Ảnh minh họa

Cách làm món thịt dê hầm ngũ vị hương tốt cho bà bầu:

Nguyên liệu: 200gr khoai tây; 150 gr cà rốt gọt vỏ cắt miếng cỡ ngón út.

Cách làm: Chiên vàng khoai tây và cà rốt với chảo nhiều dầu, vớt ra để ráo dầu. 1/2kg thịt nạc dê cắt miếng vuông 3cm. Ướp trộn thịt trong nồi kim loại với: 10gr ngũ vị hương + 2 muỗng súp xì dầu ngon + 30gr gừng giã dập + 1/3 muỗng cà phê tiêu + 1/2 muỗng cà phê muối.

Để qua 40 phút, cho vào 3 muỗng súp dầu ăn, xào nhỏ lửa cho thịt thật săn, vàng mặt thịt rồi châm nước sôi vào cao hơn mặt thịt khoảng lóng tay, thêm vào 20cc rượu trắng ngon (gin, vodka, white wine…), hầm nhỏ lửa.

Khi thịt bắt đầu mềm cho cà rốt vào trước nấu trong khoảng 5 phút, cho khoai vào tiếp nấu trong 2 - 3 phút nữa, nước còn sấp mặt thịt là được.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang