Công dụng ngừa ung thư, chống lão hóa tuyệt vời từ củ lạc

author 20:38 20/08/2015

(VietQ.vn) - Lạc vốn được biết đến như một loại lương thực giàu chất dinh dưỡng, không chỉ tốt cho não bộ, lạc còn rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin E, B, cải thiện lưu thông máu và ngăn ngừa ung thư.

Lạc là một trong những loại ngũ cốc rất giàu protein, calo và chất béo. Ngoài là nguyên liệu cho nhiều món ăn ngon,cón có một số công dụng của lạc đối với sức khỏe như tốt cho tim mạch, ngăn ngừa ung thư, bổ sung năng lượng rất tốt cho cơ thể con người hưng không phải ai cũng biết.

Tốt cho tim: Một số lượng lớn các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lạc, bơ lạc và các sản phẩm từ lạc khác giúp bảo vệ tim, có tác dụng tốt trong phòng chống các bệnh tim mạch.

Ngăn ngừa lão hóa: Lạc rất giàu vitamin E (a-tocopherol) cùng với các chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp hình thành màng tế bào của tuyến nhờn. Ngoài ra, vitamin E giúp bảo vệ da khỏi các gốc tế bào tự do gây hại. Lạc cũng chứa polyphenol tự nhiên ngoài việc giảm kết tập tiểu cầu, bảo vệ tim còn có tác dụng chống lão hóa rất tốt.

Công dụng của lạc giúp ngăn ngừa lão hóa và chống ung thư hiệu quả

Công dụng của lạc giúp ngăn ngừa lão hóa và chống ung thư hiệu quả

Ngăn ngừa ung thư: Các chất trong lạc như beta-sitoserol và phytosterol giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ của thực phẩm này còn giảm nồng độ cholesterol xấu LDL, ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư

Tốt cho xương: Trong hạt lạc cũng có chứa một lượng nhỏ canxi và vitamin D. Cả hai chất này hợp tác với nhau giúp tăng cường sức khỏe của xương, bao gồm cả tốt cho sức khỏe của răng.

Tốt cho não và cải thiện lưu thông máu: Lạc chứa rất nhiều vitamin B phức tạp như riboflavin, thiamin, axit pantothenic và folate. Chúng rất tốt cho não và cũng cải thiện lưu thông máu trong cơ thể. Đặc biêt, củ lạc có chứa nhiều vitamin B6 hay còn gọi là niacin - là chất giúp não hoạt động bình thường và tăng cường trí nhớ. Thực phẩm này cũng giàu chất sắt và canxi, tốt cho xương và thúc đẩy quá trình hình thành các tế bào hồng cầu.

Giúp cải thiện trí nhớ và lưu thông máu là công dụng khác của lạc

Giúp cải thiện trí nhớ và lưu thông máu là công dụng khác của lạc

Ngăn ngừa sỏi mật: Các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy rằng, những người ăn ít nhất 58g lạc hoặc bơ lạc mỗi tuần có thể giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi mật là 25%.

Tốt cho nam giới: Trong lạc có chứa rất nhiều nitric oxide. Đây là thành phần kích thích guanylate cyclase phân hủy guanosine triphosphate chuyển thành cyclic guanosine monophosphate. Các chất này sẽ làm tăng khả năng cương cứng lâu hơn bình thường. Do vậy, đàn ông muốn tăng sức hoạt động tình dục thì nên tăng cường thực đơn lạc trong bữa ăn.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang