Công dụng của nấm trong thời kì mang thai

author 10:55 26/08/2015

(VietQ.vn) - Chất selen và chất chống oxy hóa trong nấm giúp tăng cường hệ miễn dịch, từ đó giúp phụ nữ mang thai tránh được các bệnh thường gặp trong suốt thai kỳ.

Sự kiện:

Tác dụng của nấm đối với bà bầu

Vitamin B và kẽm có trong nấm giúp thai nhi phát triển toàn diện. Nấm chứa Axit pantothenic có tác dụng kích thích thần kinh và sản xuất hormon của bào thai. Chất selen và chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch, từ đó giúp phụ nữ mang thai tránh được các bệnh thường gặp trong suốt thai kỳ.

Chất niacin trong nấm giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa và giúp làm giảm những khó chịu về tiêu hóa. Hàm lượng kali có trong nấm có công dụng cân bằng chất lỏng, ổn định huyết áp và duy trì chức năng thần kinh thích hợp cho phụ nữ mang thai.

Chất riboflavin giúp hỗ trợ sản xuất năng lượng và các hoạt động của tế bào hồng cầu trong cơ thể mẹ và thai nhi. Kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều hoạt chất interferon có khả năng ức chế sự sinh trưởng của các loại virus, đồng thời ngăn chặn quá trình hình thành và phát triển của các tế bào ung thư.

Chất niacin trong nấm giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa

Chất niacin trong nấm giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Ảnh minh họa

Chú ý khi ăn nấm

Theo đông y, nấm có vị ngọt, tính mát, nếu dùng nhiều có thể dẫn tới lạnh bụng và khó tiêu. Sự nguy hiểm của việc ăn nấm còn phụ thuộc vào điều kiện phát triển và thổ nhưỡng còn nồng độ độc tố luôn hiện diện trong các loại nấm.

Trong số hơn 100 loai nấm ăn được thì vẫn có 10-20 loài nấm có độc tố mạnh có thể gây chết người ngay sau khi ăn. Theo các thống kê cho thấy 95% ngộ độc nấm là do nhầm lẫn còn 5% là do sự chủ quan của người ăn nhầm nấm đã bị hư hỏng trong quá trình bảo quản.

Quá trình đun nấu và chế biến sẽ không làm giảm được độc tố của nấm. Vì vậy mà phụ nữ mang thai do sức đề kháng kém sẽ dễ bị ngộ độc hơn những người trẻ khỏe.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang