Công dụng dưỡng da mịn màng từ sữa chua

author 20:36 27/07/2014

(VietQ.vn) - Sữa chua là món ăn tốt cho sức khoẻ còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác như: dưỡng tóc, chăm sóc da đầu, dưỡng da, làm trắng răng, trị vết cháy nắng,...

Sự kiện: Cách làm sữa chua

Nếu bạn nghĩ rằng sữa chua chỉ để ăn hoặc làm nguyên liệu pha chế một số loại đồ uống thì chắc hẳn bạn sẽ rất bất ngờ khi biết được những công dụng khác của sữa chua, đặc biệt là tính năng làm đẹp. Sữa chua chứa nhiều vitamin D và protein là một món ăn tốt cho sức khoẻ và có khả năng làm đẹp vì vậy lời khuyên cho bạn là luôn dự trữ sữa chua trong tủ lạnh nhà mình. Dưới đây là một vài công dụng đáng ngạc nhiên về sữa chua.

1, Sữa chua có tác dụng dưỡng tóc và điều hoà độ dầu của da đầu

Bạn có biết rằng sữa chua có tác dụng điều tiết độ khoẻ mái tóc không?. Bên cạnh việc sữa chua rất tốt cho làn da, nó cũng tốt cho da đầu và tóc của bạn. Sữa chua mang đến một mái tóc bóng tự nhiên, mượt và mềm mại. Bạn có thể sử dụng sữa chua để làm kem ủ dưỡng tóc. Bôi đều sữa chua lên toàn bộ mái tóc của mình, ủ trong vòng 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Điều đó sẽ giúp xoa dịu da đầu bị viêm hay sưng đỏ, ngăn ngừa tóc gãy rụng, tóc sơ, chẻ ngọn.

Xoa đều sữa chua lên tóc giúp tóc khoẻ đẹp, bóng mượt

Xoa đều sữa chua lên tóc giúp tóc khoẻ đẹp, bóng mượt. Ảnh minh hoạ

2, Sữa chua là chất làm sạch tự nhiên

Sữa chua là một trong những “xà phòng tự nhiên” có khả năng rửa sạch tay, chân và toàn bộ cơ thể. Trộn đều sữa chua với bột yến mạch  hoặc vỏ quả cam, quýt sấy khô. Mát xa xung quanh vùng da được bôi sữa chua lên một cách nhẹ nhàng, thư giãn. Sau đó rửa sạch với nước ấm hoặc nước lạnh. Chất “xà phòng tự nhiên” này làm tăng độ ẩm của da, giúp da bạn trở nên mềm mại. Đối với con trai, các bạn cũng có thể xoa sữa chua vào phần cằm sau khi cạo râu xong.

3, Sữa chua có thể làm trắng răng

Nếu bạn đang tìm một biện pháp tự nhiên làm trắng răng thì sữa chua là sự lựa chọn tuyệt vời. Những phương pháp làm trắng răng nha khoa hiện nay thường rất tốn kém, vì vậy tại sao bạn không tiết kiệm chi phí bằng cách tự làm trắng răng tại nhà. Chà sữa chua lên răng của bạn hàng ngày trong vài tuần, răng của bạn sẽ trở nên trắng, sáng, bóng bởi vì hàm lượng phốt pho và canxi, chất làm trắng và tăng độ cứng cho răng, được tìm thấy nhiều trong sữa chua.

4, Sữa chua trị được các vết cháy nắng

Sữa chua có chứa kẽm, giúp làm dịu những vết bỏng hoặc cháy nắng. Bôi một lượng sữa chua dày lên khu vực da bị cháy nắng và rửa bằng nước lạnh sau 20 phút. Bạn cũng có thể trộn lẫn loại tinh dầu yêu thích cùng với sữa chua thành hỗn hợp bôi lên da. Điều này sẽ giúp làm dịu đi vùng da bị viêm.

5, Sữa chua có tác dụng dưỡng da

Có rất nhiều cách để khai thác công dụng của sữa chua trong việc dưỡng da. Sữa chua có khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, giúp làm sáng da, loại bỏ quầng thâm trên vùng mắt, thậm chí có tác dụng làm giảm quá trình lão hoá da. Hơn nữa, sữa chua còn giúp loại mụn trứng cá. Trộn đều sữa chua, bột yến mạch và mật ong để làm mặt nạ dưỡng da hoặc đơn giản chỉ cần xoa sữa chua tự nhiên lên khuôn mặt của bạn, rửa sạch sau 10 phút.

Sữa chua có khả năng tăng độ ẩm và làm trắng sáng làn da

Sữa chua có khả năng tăng độ ẩm và làm trắng sáng làn da. Ảnh minh hoạ

6, Sữa chua có thể “sản xuất” ra rêu xanh

Nếu bạn có một bức ảnh điêu khắc, bức tường hay bất kì thứ gì trong khu vườn trông hơi cũ kĩ và tồi tàn, tại sao bạn không trồng một ít rêu xanh lên đó để làm mới chúng. Bôi lên tất cả những thứ trên một ít sữa chua, nhưng đảm bảo rằng bạn sẽ tạo rêu ở nơi có bóng râm, ít ánh nắng mặt trời. Đây là một ứng dụng thú vị của sữa chua mà bạn có thể thử.

Thu Hường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang