Công dụng kép từ thực phẩm

author 08:59 06/09/2015

Những thực phẩm sau đây không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn có tác dụng cải thiện sức khỏe bằng cách giảm đau, nhức mỏi cơ thể.

Dâu tây, quả mâm xôi... đều là thực phẩm có lợi cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

Cá hồi và cá thu

Rất giàu a xít béo omega 3 và vitamin D, những chất trị đau nhức tuyệt vời. Tuy nhiên, những ai có vấn đề về a xít uric nên tránh ăn cá thu vì có thể làm trầm trọng thêm chứng bệnh.

Gừng

 Đây là thuốc giảm đau tốt nhất nhờ chứa ibuprofen có đặc tính giảm đau. Gừng còn chứa các chất gingerol, paradol, shogaol và zingerone có tác dụng đánh bay cơn đau âm ỉ. Uống trà gừng lúc trời chuyển, se lạnh có thể giảm cơn đau nhức xương khớp.

Dầu ô liu

Polyphenol, một loại chất chống ô xy hóa, có rất nhiều trong dầu ô liu giúp trị các cơn đau thông thường. Nên chọn dầu ô liu thay cho bơ vì bơ thường chứa chất béo bão hòa làm yếu xương và gây đau.

Hạnh nhân, quả óc chó

Là nguồn phong phú a xít béo omega 3 và chất chống ô xy hóa giúp kiểm soát cơn đau.

Nghệ

Chất curcumin có trong củ nghệ giúp giảm đau.

Quả mọng

Dâu tây, quả mâm xôi chứa nhiều vitamin C có tác dụng giảm đau. Một số nghiên cứu cho thấy bổ sung vitamin C có thể giúp giảm đau do bị gãy xương hoặc phẫu thuật chỉnh hình.

Rau lá xanh

Cải bó xôi, rau dền không chỉ có hàm lượng chất sắt cao mà còn chứa vitamin K giúp duy trì xương và khớp xương khỏe mạnh.

Các chế phẩm từ sữa

Sữa chua và phô mai có thể giúp giảm đau nhờ vào can xi và vitamin D. Can xi giúp củng cố xương trong khi vitamin D là chất giảm đau, theo kết quả từ những cuộc nghiên cứu uy tín.

Theo Thanh niên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang