Công dụng phòng ngừa bệnh tật của quả gấc

author 11:00 28/08/2015

(VietQ.vn) - Gấc là một trong những thực phẩm phòng bệnh hàng đầu. Gấc tăng khả năng miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, da dẻ mịn màng.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Gấc là một trong những thực phẩm phòng bệnh hàng đầu. Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học của Việt Nam đã chứng minh, gấc là loại quả sạch, an toàn và có hiệu quả chống oxy hóa cao hơn cà chua và cà rốt nhiều lần, tăng khả năng miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, da dẻ mịn màng.

Màng đỏ quả gấc có 4 chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng. Đó là beta-caroten, lycopen, alphatocopherol và các chất béo thực vật.Beta-carotene là tiền sinh tố của vitamin A, khi vào cơ thể sẽ chuyển thành vitamin A, giúp sáng mắt, phòng chữa các bệnh về mắt, tăng khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng, phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ.

Ngoài ra, beta-carotene còn có khả năng giúp phòng ngừa ung thư gan, viêm gan và xơ gan nguyên phát. Lycopen là chất có khả năng chống oxy hóa rất cao, giúp giữ ẩm và làm sáng da, hạ cholesterol và lipit máu, rất tốt cho người bị tim mạch, đái tháo đường.

Alphatocopherol trong dầu gấc chính là một nguồn vitamin E thiên nhiên, có tác dụng làm giảm sự gia tăng tế bào ung thư, đặc biệt ung thư vú và ung thư buồng trứng. Alphatocopherol giúp làm da mềm mại, chống sạm da, chống khô, xơ tóc;… Các axit béo thực vật là môi trường cần thiết để hòa tan các vitamin, giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng.

Gấc là thực phẩm giúp phòng ngừa nhiều loại bệnh tật

Gấc là thực phẩm giúp phòng ngừa nhiều loại bệnh tật. Ảnh minh hoa

Một số công dụng phòng bệnh nổi bật của gấc:

Phòng chống ung thư: Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, chất Lycopen trong cà chua có khả năng phòng chống ung thư, hạn chế sự  phát triển các tế bào ung thư. Nhưng theo nghiên cứu của Đại học Califonia thì hàm lượng Lycopen trong Gấc còn cao gấp 70 lần.

Không chỉ vậy, gấc còn chứa nhiều các chất khác như Vitamin E, carotene… làm vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt…Do đó, người Mỹ gọi gấc là loại quả đến từ thiên đường.

Tốt cho tim mạch: Dầu gấc có tác dụng làm giảm LDL cholesterol, làm bền thành mạch, chống xơ vữa động mạch, từ đó chống tai biến. Mang lại cho bạn hệ tuần hoàn khỏe mạnh, tốt cho tim, người bị mắc bệnh tiểu đường. Chống các bệnh tim mạch, góp phần chống tai biến, tăng cường tuổi thọ.

Tốt cho hệ tiêu hóa: Các món ăn từ gấc không chỉ ngon, đầy màu sắc mà còn nhuận tràng chống táo bón tốt cho hệ tiêu hóa.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang