Công dụng 'tiêu diệt' sỏi thận tức thì nhờ cây từ bi

author 09:49 12/06/2016

(VietQ.vn) - Hiện nay có nhiều phương pháp và loại thuốc giúp làm tan sỏi. Trong đó, người bệnh có thể tham khảo bài thuốc trị bệnh sỏi thận nhờ cây từ bi dưới đây.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Sỏi thận là bệnh diễn ra phổ biến hiện nay ở nhiều người. Sỏi có thể hình thành và di chuyển bất cứ vị trí nào trên đường đi của nước tiểu gây nên những phiền toái và đau nhức cho người bệnh. Hiện nay có nhiều phương pháp và loại thuốc giúp làm tan sỏi. Trong đó, người bệnh có thể tham khảo bài thuốc trị bệnh sỏi thận nhờ cây từ bi dưới đây.

Cây từ bi hay một số vùng nước ta quen gọi là cây đại bi, mọc phổ biến từ Bắc vào Nam, đặc biệt nhiều ở những vùng đồi đã phát quang hoặc bãi đất rộng có nhiều ánh sáng. Từ xa xưa các chuyên gia Đông Y đã biết ứng dụng cây từ bi làm thuốc chữa nhiều bệnh trong đó có sỏi thận. Lá từ bi có vị đắng, tính ôn giúp khu phong, hoạt huyết, sát trùng, tiêu thũng, thông tiểu, tán uất hỏa và cầm máu.

Khoa học hiện đại cũng đã chứng minh trong lá cây từ bi có tinh dầu, thành phần chính của tinh dầu là bornéol, camphor, limonen, acid palmitic, acid myristic và các sesquiterpen alcol… Ngoài ra còn có 18 chất triterpen khác nữa.

Cây từ bi chữa sỏi thận vô cùng hiệu quả

 Cây từ bi chữa sỏi thận vô cùng hiệu quả

Với sỏi thận có triệu chứng đái buốt, đái ra máu, đau lưng cần áp dụng bài thuốc như sau: 20g lá từ bi khô, 10g rau ngổ khô, 1,5g hoạt thạch tán bột mịn. Tùy theo từng triệu chứng của sỏi thận để gia giảm bài thuốc cho phù hợp. Chẳng hạn như nếu sỏi thận có dấu hiệu tiểu gắt, tiểu buốt thì dùng thêm rễ tranh khô và xa tiền sử, sỏi thận có biểu hiện thận sưng phù thì dùng thêm huỳnh kỳ, trạch tả, sanh địa, cây chó đẻ mỗi thứ 10g.

Cách chế biến bài thuốc là đem cho tất cả hỗn hợp vào ấm thêm 2,5 lít nước sắc còn 2 lít để uống cả ngày. Nếu là trẻ em thì chỉ uống 1/3 liều của người lớn. Đặc biệt, nếu sỏi thận viêm sưng khiến tiểu ra máu thì dùng bài thuốc này máu sẽ ngừng chảy.

Một số bài thuốc chữa bệnh khác từ cây từ bi: 

Chữa viêm khớp: dùng 200g lá từ bi, 10g thủy xương bồ, 100g sả. 50g lá chanh nấu thành 1 lít cao, thêm 30ml đường để uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 20ml.

Chữa bong gân: Dùng lá từ bi, vỏ cây gạo, gừng củ và cây mã đề mỗi thứ 1 nắm giã nhỏ, đun nóng rồi đắp, nắn xương về vị trí cũ, dùng nẹp nẹp lại để cố định xương, 2 ngày thay thuốc 1 lần.

Tuy nhiên, mặc dù sỏi đã điều trị khỏi nhưng vẫn có thể bị lại trong tương lai, do đó người bệnh cần lưu ý uống đủ nước mỗi ngày, ăn nhiều hoa quả, rau xanh, tránh ăn mặn hay ăn quá nhiều đồ ăn nhanh do chúng đã có sẵn 1 hàm lượng muối để thận giảm bớt gánh nặng.

'Thần dược' khắc tinh sỏi thận mang tên cây râu mèo(VietQ.vn) - Người bệnh có thể tham khảo bài thuốc dân gian từ cây râu mèo để trị dứt điểm căn bệnh sỏi thận ác mộng.

Thu Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang