Trà xanh- 'thần dược' cho sức khoẻ nên bổ sung thường xuyên

authorHương Giang 17:18 15/04/2020

(VietQ.vn) - Trà xanh được người dân châu Á rất ưa chuộng không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn những tác dụng nổi bật đối với sức khỏe con người như chống oxy hóa, kiểm soát cân nặng,...

Sử dụng mỗi ngày một tách trà xanh có thể là trợ thủ đắc lực cho những trường hợp mắc chứng dị ứng thực phẩm. Các nhà khoa học nhận thấy trà xanh có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp làm thay đổi hệ thống miễn dịch và che chắn, chống lại các phản ứng dị ứng với thực phẩm và đồ uống.

Trong trà xanh có tới 40% được tạo thành từ lợi khuẩn Flavonifractor plautii, viết tắt là FP. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra FP có thể ức chế tình trạng viêm, giúp hạ huyết áp và điều chỉnh cân nặng. Trà xanh làm điều này bằng cách ngăn chặn các phản ứng của hệ thống miễn dịch khi bị dị ứng thực phẩm.

 Nghiên cứu được thực hiện bởi các học giả tại Đại học Shinshu ở Nagano, Nhật Bản, chỉ ra việc uống 1 tách trà xanh mỗi ngày giúp cải thiện tình trạng dị ứng thực phẩm. (Ảnh minh họa)

Nghiên cứu được thực hiện bởi các học giả tại Đại học Shinshu ở Nagano, một khu vực của Nhật Bản gần như bị cô lập trong mùa đông khắc nghiệt và phải tự dựa vào sản xuất thực phẩm tại địa phương. Các thực phẩm này bao gồm những loại bảo quản tự nhiên và loại được lên men.

Điều này được cho là một phần lý do tại sao người dân Nagano có chi phí thấp nhất cho chăm sóc y tế và tuổi thọ cao nhất ở Nhật Bản.

Tránh xa 5 loại thực phẩm phổ biến này nếu muốn có vòng eo thon gọn và săn chắc(VietQ.vn) - Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng, vì vậy, nếu muốn có một vòng 2 thon gọn và săn chắc, mọi người cần lưu ý tránh sử dụng 5 loại thực phẩm sau đây.

Nghiên cứu được báo cáo trên tạp chí chuyên ngành Frontiers in Immunology đã kết luận: "Có khả năng các chủng vi khuẩn FP theo dõi các bước của vi khuẩn axit lactic và bifidobacterium trong việc thêm vào thực phẩm cho chức năng mong muốn của chúng".

Điều quan trọng nhất khi dùng trà xanh là phải luôn bảo quản chúng trong điều kiện tốt nhất, để trà xanh giữ được độ tươi và mùi thơm. Một nghiên cứu trên Tạp chí Khoa học Thực phẩm cho thấy mức độ chống oxy hóa của trà xanh giảm tới 51% trong vòng 6 tháng.

Hương Giang (theo: dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang