Công dụng tuyệt vời từ nước hãm mướp đắng

author 14:53 23/06/2015

(VietQ.vn) - Mướp đắng là một trong những vũ khí bí mật thanh nhiệt hạ hỏa cho mùa hè, nó không chỉ là món ăn ngon mà còn có công hiệu bảo vệ sức khỏe ít người biết. Dưới đây là chín công hiệu của mướp đắng hãm nước giúp bạn có cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

Công dụng tuyệt vời từ nước hãm mướp đắngNước hãm từ mướp đắng khô có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Tăng cảm giác thèm ăn, giúp tiêu hóa

Nghiên cứu cho thấy, thường xuyên uống nước hãm từ mướp đắng có tác dụng tiêu hóa rất tốt, từ đó tăng cường cảm giác thèm ăn. Ngoài ra nó cũng có hiệu quả trị liệu hiệu quả đối với các bệnh về dạ dày, đường ruột, táo bón, trĩ nội, trĩ ngoại...

Giảm lượng đường trong máu

Các nhà khoa học hiện đại đã chiết xuất được một số loại thuốc chứa Insulin từ mướp đắng. Sau khi đi vào cơ thể, những vật chất này có thể làm giảm lượng đường trong máu rất hữu hiệu. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, đây quả là một tin vui.

Làm đẹp

Theo nghiên cứu, sau khi nước hãm mướp đắng đi vào cơ thể sẽ thúc đẩy quá trình làm lành vết thương và tái tạo làn da, đồng thời có thể tăng cường sức sống cho bề mặt da, có hiệu quả điều trị rất tốt đối với tàn nhang và mụn trứng cá. Uống nước hãm mướp đắng trong thời gian dài còn giúp bạn có một làn da mịn màng, tươi trẻ.

Công dụng tuyệt vời từ nước hãm mướp đắngMướp đắng được xem là "phương thuốc" có lợi cho nhiều chức năng của cơ thể

Chống tia bức xạ

Tia bức xạ có tác hại rất lợi đến sức khỏe con người, đặc biệt là đối với dân văn phòng thường xuyên tiếp xúc với máy tính. Vậy làm thế nào để chống được tia bức xạ độc hại này? Các thầy thuốc Đông y nói cho chúng ta biết, uống một cốc nước hãm mướp đắng mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả chống tia bức xạ một cách bất ngờ.

Cho hai hoặc ba lát mướp đắng đã phơi khô hãm với nước sôi, đậy nắp để sau mười phút là có thể uống. Nếu cảm thấy vị đắng khó uống, bạn có thể cho thêm một chút đường đỏ hoặc mật ong, lá cúc ngọt hay lá trà xanh cũng là một cách rất tuyệt. 

Ích gan lợi tiểu

Trải qua nghiên cứu, các nhà khoa học cho biết nước hãm mướp đắng có tác dụng bảo vệ tạng gan và tỳ vị của con người rất hữu hiệu. Bên cạnh đó còn giảm "ba cao" là cao huyết áp, mỡ máu cao và đường máu cao. Ngoài ra, hiệu quả ích thận, lợi tiểu cũng vô cùng tốt.

Công dụng tuyệt vời từ nước hãm mướp đắngNên sử dụng nước hãm từ mướp đắng mỗi ngày để có một cơ thể khỏe mạnh

Thanh nhiệt giải độc

Trong mướp đắng có hàm lượng vitamin C rất phong phú, vì vậy sau khi đi vào cơ thể, nó sẽ giúp chúng ta xua tan mệt mỏi, tinh thần thư thái, thanh nhiệt giải độc.

Giảm cân

Mùa hè đến là lúc các chị em phụ nữ cần có một thân hình thon thả để diện những bộ cánh mát mẻ, gợi cảm. Uống nước hãm mướp đắng là một phương pháp giảm cân vừa đơn giản lại rất hiệu quả.

Nên nhớ, muốn giảm cân, bạn tuyệt đối không nên cho thêm đường để uống. Nếu cảm thấy quá đắng, có thể cho một chút lá cúc ngọt, vì độ ngọt của nó vừa phải, không làm tăng nồng độ đường trong máu, hơn nữa còn mang lại hiệu quả giảm huyết áp nhất định.

Phòng chống ung thư

Protein và vitamin C có trong mướp đắng có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể, như vậy các tế bào miễn dịch cũng được nhân lên. Tế bào miễn dịch có thể hủy diệt tế bào ung thư hiệu quả. Ngoài ra, trong nước mướp đắng còn có một loại thành phần protein, thành phần này có thể nâng cao khả năng "thôn tính" rất tốt, hiệu quả đối với bệnh u bướu tuyến tụy và bệnh máu trắng.

Phòng và trị mụn trứng cá

Như trên đã nói, mướp đắng có tác dụng thanh nhiệt giải độc, bên cạnh đó còn có hiệu quả tráng dương. Vì có vị đắng, lại thanh mát không độc nên sau khi đi vào cơ thể sẽ mang lại hiệu quả điều dưỡng tuyệt vời cho tim, gan, tỳ, phổi. Rất nhiều người do sự bài tiết hoocmon trong cơ thể khác thường, dẫn đến tình trạng mụn trứng cá. Lúc này, uống nước hãm từ mướp đắng sẽ có hiệu quả phòng và trị rất tốt.

Phương Nhung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang