Công khai kết quả điều tra vụ ngộ độc tại Công ty Thời trang Star

author 14:57 09/04/2015

(VietQ.vn) - Hàng loạt công nhân phải nhập viện sau bữa ăn tại bếp ăn tập thể của Công ty TNHH Thời trang Star ở Lô 3, khu công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, vào hồi 23 giờ 30 ngày 7/4/2015, 8 công nhân thuộc Công ty TNHH Thời trang Star (Star Fashion Co., Ltd), địa chỉ: Lô 3, khu công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội đến khám và điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ với biểu hiện là sốt nhẹ, buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy nhiều lần. Sáng ngày 8/4/2015, sau khi công nhân đến làm việc thì có thêm một số người có biểu hiện đau bụng, buồn nôn (không nôn), mệt mỏi và đã được đưa đến BV đa khoa huyện Chương Mỹ để điều trị.

Đến 16 giờ 30 ngày 8/4/2015, Đoàn công tác cùng với Sở Y tế, các cơ quan chức năng đã tới địa phương và Công ty nói trên để phân tích, đánh giá và thống nhất nhận định bước đầu về nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm, nguyên nhân gây ô nhiễm thực phẩm và các biện pháp xử lý triệt để vụ ngộ độc thực phẩm tại TP. Hà Nội.

Công khai kết quả điều tra vụ ngộ độc tại Công ty Thời trang Star

Công khai kết quả điều tra vụ ngộ độc tại Công ty Thời trang Star

Đây là vụ ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể tại Công ty TNHH Thời trang Star (Star Fashion Co., Ltd), địa chỉ: Lô 3, khu công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội làm 107 người đến khám và điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ (trong đó có 8 người có biểu hiện sốt nhẹ, buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy; có 99 người chỉ có biểu hiện buồn nôn, đau bụng và mệt mỏi).

Bữa ăn nghi ngờ gây ra ngộ độc là bữa ăn trưa ngày 7/4/2015 tại bếp ăn tập thể của Công ty (có 2.242 người ăn); thức ăn nguyên nhân nghi do cá trứng rán; nguyên nhân do vi khuẩn và độc tố (nghi do vi khuẩnE.coli). Nguyên nhân gây ô nhiễm thức ăn gây ra vụ ngộ độc có thể do không bảo đảm an toàn thực phẩm ở khâu chế biến hoặc khâu bảo quản thức ăn.

Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ tiếp tục điều trị tích cực cho số bệnh nhân còn lại và sẵn sàng tiếp nhận, xử lý những trường hợp đến khám và điều trị (nếu có). Đến 15 giờ ngày 8/4/2015có 70 người được khám, chăm sóc đã ổn định sức khỏe và ra viện; còn lại 37 người đang được theo dõi và điều trị nhưng trong tình trạng tiến triển sức khỏe tốt.

Được biết, Sở Y tế TP. Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn tiếp tục triển khai các biện pháp xử lý tiếp theo để xử lý, khắc phục triệt để hậu quả vụ ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Thời trang Star theo đúng quy định của pháp luật.

Hồng Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang