Công nghệ cốp pha dầm rút: Giải pháp tăng năng suất hiệu quả

author 09:28 11/11/2015

(VietQ.vn) - Công nghệ cốp pha dầm rút hiện là một trong những giải pháp tiên phong về công nghệ trong lĩnh vực thi công xây dựng. Đây giải pháp tương đối hiệu quả và kinh tế.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công nghệ cốp pha dầm rút hiện là một trong những giải pháp tiên phong về công nghệ trong lĩnh vực thi công xây dựng. Đây giải pháp tương đối hiệu quả và kinh tế vì hoàn toàn không cần hệ giáo chống đỡ sàn phía dưới, chỉ cần gối lên cốp pha thành dầm, do đó chỉ cần hệ chống dầm nên tiết kiệm đà giáo rất nhiều và tạo khoảng không gian thông thoáng phía dưới.

Hệ dầm rút được dùng để đỡ cốp pha sàn trong thi công các công trình dân dụng có các nhịp kết cấu chia ô bàn cờ, hệ khung dầm của các tầng có chiều cao lớn. Việc thi công bằng công nghệ này khá dễ dàng, nhanh chóng, thao tác đơn giản. Trong quá trình thi công, nếu muốn thay đổi kích thước nhịp dầm chỉ cần một vài thao tác nhỏ ngay trên công trường nên không cần nhiều nhân công thực hiện.

công nghệ cốp pha dầm rút hiện là một trong những giải pháp tiên phong về công nghệ trong lĩnh vực thi côngCông nghệ cốp pha dầm rút hiện là một trong những giải pháp tiên phong về công nghệ trong lĩnh vực thi công. Ảnh minh họa

Đặc biệt, việc tổ hợp cốp pha dầm có thể thực hiện dưới mặt đất và được cẩu lắp lên vị trí thiết kế sau khi đã hoàn chỉnh nên tiết kiệm được chi phí và thời gian thi công. Việc tháo dỡ các thiết bị sau khi bê tông đã đạt cường độ được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng do các cấu kiện này được liên kết với nhau bằng đinh nối thông qua các nẹp gỗ. Sau khi thi công xong, dầm rút được tập kết về kho, bảo dưỡng và có thể sử dụng cho các công trình tiếp theo.

Dầm rút được cấu tạo bằng phương pháp tổ hợp các dầm đơn , các dầm lắp với nhau theo kiểu ống lồng (dầm trong và dầm ngoài lồng vào nhau, tạm gọi hình thức này là ống lồng để dễ hình dung). Để cố định chiều dài của dầm, giữa chúng có cơ cấu hãm. Dầm rút điều chỉnh được chiều dài, dùng thích hợp trong việc chống đỡ ván khuôn với nhịp khác nhau.

Nó được chế tạo bằng thép nhẹ hoặc thép hình (thiết kế đơn giản, số lần sử dụng cao).Để tăng khả năng sử dụng linh hoạt, dầm rút thường được dùng với cột chống đơn điều chỉnh chiều cao và tạo nên một bộ dụng cụ chống ván khuôn đồng bộ, hoàn chỉnh.Do lắp nhanh, dễ thao tác, tiết kiệm, dầm rút được xác nhận là công cụ thuận lợi, kinh tế nhất trong chống đỡ ván khuôn sàn.

Dầm rút phải đảm bảo được những đặc tính sau: Khả năng chịu lự lớn, trọng lượng bản thân nhẹ; Thao tác đơn giản khi chiều chỉnh chiều dài; Điều chỉnh được độ vồng của dầm; Tháo gỡ dễ dàng.

Ông Đoàn Châu Phong, Phó TGĐ TCT Vianconex cho biết, các công nghệ này không những giúp tiết kiệm chi phí, đẩy nhanh tiến độ thi công mà còn rất an toàn và nâng cao chất lượng công trình. Đây đều là những giải pháp thi công mang tính chất tiên phong trong lĩnh vực thi công xây dựng, một trong những giải pháp hoàn hảo cho công tác thi công nhà cao tầng. 

Mỹ Linh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang