Công nghệ hàng giả ngày càng tinh vi

author 08:02 18/03/2014

(VietQ.vn) - Không ít người tiêu dùng Việt Nam biết mình đang mua, bán hàng giả, hàng kém chất lượng nhưng vẫn chấp nhận, bởi loại hàng hóa này thường rẻ, phù hợp với túi tiền.

Ở Việt Nam, xu thế của hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả ngày càng tăng về quy mô, tinh vi về công nghệ và thủ đoạn.

Ông Lord Puttnam, Đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anh tại Việt Nam chia sẻ một ví dụ trong ngành công nghiệp điện ảnh ở Anh: Người Anh dạy cho trẻ em cách “tôn trọng giá trị hàng hóa”. Nếu bạn muốn xem một bộ phim hay, bạn cần có một chiếc ti vi tốt, một nội dung tốt. Hàng giả với chất lượng không tốt, có thể gây hại cho giới trẻ. 

Các hộ kinh doanh ký cam kết không buôn bán, tàng trữ hàng giả.

Chính sự dễ dãi của người tiêu dùng là một phần nguyên nhân khiến cho hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ vẫn "sống khỏe".

Theo đánh giá của Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương, hàng giả trước đây chỉ thực hiện trong nước với quy mô nhỏ nhưng hiện nay đã thực hiện với quy mô lớn, được sản xuất ở nước ngoài và đưa vào Việt Nam tiêu thụ.

Thời gian tới, Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới các hộ kinh doanh, doanh nghiệp và người dân về chống buôn bán hàng giả.

Cụ thể, trước thực trạng buôn bán hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ gia tăng, các Chi cục Quản lý thị trường đã đến từng hộ kinh doanh ký cam kết không buôn bán, tàng trữ hàng giả.

Đây là hoạt động tuyên truyền, giúp người kinh doanh hiểu về tác hại cũng như chế tài xử phạt khi sản xuất, buôn bán hàng giả. Đồng thời, Cục Quản lý thị trường cũng xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về hàng giả để phục vụ công tác chuyên môn cũng như hỗ trợ và tư vấn cho doanh nghiệp, người tiêu dùng trong việc phòng chống hàng giả.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang