Công nghệ kính an toàn tạo ra sản phẩm chất lượng cao cho xây dựng

author 17:38 27/11/2015

(VietQ.vn) - Kính an toàn có thể được ghép 2 hoặc hơn đến 3 tấm kính và kết hợp cùng với các loại kính khác nên an toàn và chắc chắn hơn. Tùy vào mục đích sử dụng và nhu cầu của vị trí thiết kế của mỗi công trình để sử dụng cho thích hợp nhất.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Kính an toàn: là loại kính đảm bảo an toàn cho người sử dụng kể cả khi vỡ. Kinh an toàn gồm có:

Kính dán an toàn (Laminated Glass): được tạo ra bằng cách dán 2 hoặc nhiều lớp kính nguyên liệu thông thường vào với nhau. Giữa các 2 lớp kính là một lớp phim PVB. Nhờ có những lớp phim này mà khi bị vỡ, các mảnh vỡ này được giữ lại, không văng ra gây nguy hiểm.

Kính tôi an toàn (Tempered Glass): là loại kính được nung lên tới nhiệt độ cao sau đó làm lạnh đột ngột nhờ đó kính có độ cứng cao, khi vỡ tạo thành các mảnh nhỏ vụn không có tính sát thương.

Còn kính thường là các loại kính được chế tạo theo các cách truyền thống không có sự can thiệp của các công nghệ hiện đại để tăng tính an toàn khi sử dụng cho kính.

Như vậy rõ ràng điểm khác nhau cơ bản giữa kính thường và kính an toàn khi vỡ là kính an toàn gây ít hoặc không gây chấn thương, kính thường thì gây ra chấn thương. Do kính an toàn khi vỡ thì các mảnh kính không bị văng ra hoặc khi vỡ sẽ tạo ra các miếng vỡ nhỏ không gây nguy hiểm lớn nhưng kính thường thì khác khi vỡ tạo các mảnh vỡ lớn nhỏ khác nhau lên sẽ gây nguy hiểm hơn cho người sử dụng.

khi bị vỡ, các mảnh vỡ này được giữ lại, không văng ra gây nguy hiểm.Khi bị vỡ, các mảnh vỡ của kính an toàn được giữ lại, không văng ra gây nguy hiểm

Các ưu điểm khác của kính an toàn:

Chịu nhiệt cao - Giảm tiếng ồn: Kính an toàn không chỉ chịu nhiệt cao mà còn có thể điều khiển sự hấp thụ nhiệt làm mát không gian bên trong ngôi nhà. Khả năng chống chọi với nhiệt đô cao, chống nhiệt, cách nhiệt chống cháy và ngăn cản hỏa hoạn vô cùng tốt. Bởi được ghép từ nhiều tấm kính nên những tiếng ồn gần như được hạn chế hoàn toàn và giữ lại bên ngoài tấm kính cho không gian yên tĩnh và tự nhiên. 

Ah ninh – tính bảo vệ cực tốt: Đáp ứng đủ như cầu về sức chịu đựng va đập từ bên trong cũng như ngoại lực bên ngoài mang lại cho bạn sự yên tâm tuyệt đối khi ngôi nhà ứng dụng các vật liệu từ Kính an toàn. Sự cấu tạo của lớp nhựa PVB còn có khả năng chịu được lực nổ, súng trường, lớp nhựa dẻo này còn chống lại sự xâm nhập khi kính vỡ vẫn giữ lại lớp lưới ngăn cản kẻ đột nhập vào bên trong nhà.

Hạn chế tia cực tím: Kính an toàn phản quang có tác dụng ngăn chặn các tia cực tím xâm nhập gây hại cho sức khỏe con người và làm bạc màu đồ gỗ trong nhà. Do vậy, các phần tử cực tím đã được giữ lại bên ngoài tấm kính và không thể xâm nhập vào bên trong. Việc này không ảnh hưởng đến độ sáng, tầm nhìn và sự phát triển của cây xanh trong nhà. 

Bên cạnh đó, kính an toàn là kính được sản xuất theo cấu trúc đăc biệt gồm 2 lớp kính đơn được rửa bằng nước sạch đã khử ion và ép vào nhau bởi một lớp màng gọi là màng phim PVB (Polyvinyl butyral) một chất dẻo chuyên dụng được sử dụng trong kính xây dựng. Kính này sau đó được chưng ở nhiệt độ cao đến 130 độ C tạo sự liên kết và trong suốt cho tấm kính có sự chắc chắn và cả tính thẩm mỹ.

Kính an toàn có thể được ghép 2 hoặc hơn đến 3 tấm kính và kết hợp cùng với các loại kính khác tạo nên kính an toàn cường lực, kính phản quang, cách cách âm, kính cách âm cách nhiệt kính an tòan trong suốt, kính pha lê, kính siêu trong,…ưu việt hơn, an toàn hơn và chắc chắn hơn. Tùy vào mục đích sử dụng và nhu cầu của vị trí thiết kế của mỗi công trình để sử dụng cho thích hợp nhất.

Mỹ Linh 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang