Công nghệ mới có thể cải thiện độ an toàn khi sinh con

author 07:32 19/10/2018

(VietQ.vn) - Sự thất bại trong việc kiểm soát chảy máu khi sinh con là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho người mẹ.

OSF Ventures, công ty đầu tư của OSF HealthCare, hy vọng sẽ khắc phục điều đó với một khoản đầu tư công nghệ có thể giúp các bác sĩ xác định lâm sàng xuất huyết sau sinh sớm hơn.

Công nghệ mới có thể cải thiện độ an toàn khi sinh con. Ảnh Newsroom

Gauss Triton là một giải pháp giám sát toàn diện, được phát triển bởi Gauss Surgical, giúp bác sĩ phẫu thuật và các bác sĩ lâm sàng khác ước tính chính xác sự mất máu trong thời gian thực. Điều này cho phép nhận ra sớm hơn khả năng xuất huyết sau sinh và đưa ra quyết định lâm sàng đầy đủ hơn một cách kịp thời. Công nghệ này đang được thử nghiệm tại Trung tâm Y tế St. Joseph HealthCare ở Bloomington, bang Indiana, Mỹ.

Các bác sĩ trong phòng phẫu thuật sử dụng ứng dụng di động trên máy tính bảng để chụp các hình ảnh cần thiết. Thông qua các thuật toán máy tính được phát triển bởi Gauss, Triton ước tính chính xác lượng máu bị mất trong quá trình sinh mổ. Các bác sĩ cũng sử dụng Triton để giúp định lượng sự mất máu trong quá trình sinh thường và chăm sóc hậu sản, tạo ra một giải pháp giám sát máu toàn diện cho sản khoa.

Nguyễn Tùng

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang