Công nghệ tàng hình siêu việt của xe tăng Armata

author 17:34 05/08/2015

(VietQ.vn) - Hãng sản xuất xe tăng Armata cho biết, chiếc siêu tăng này sẽ được trang bị công nghệ tàng hình, lớp giáp bảo vệ tối tân và có khả năng phát hiện, tiêu diệt đạn pháo.

Báo Thanh Niên đưa tin theo tờ Moscow Times, ông Vyacheslav Khalitov, Phó Giám đốc công ty UralVagonZavod (hãng sản xuất xe tăng Armata) cho hay trong quá trình sản xuất, hãng này đã ứng dụng công nghệ tàng hình và trên thực tế đã chế tạo được xe tăng tàng hình. Theo ông Khalitov, lớp sơn đặc biệt và các vật liệu hấp thụ sóng radar giúp xe tăng Armata khó bị phát hiện. Thêm vào đó, các kỹ sư nhà thiết kế đã đưa vào Armata các nguồn bức xạ để nó khó bị phát hiện hơn trong dãi hồng ngoại cũng như các tần số sóng vô tuyến.

Không chỉ có tính năng tàng hình, siêu tăng Armata còn trở nên vô đối tại Bắc Cực khi được chế tạo bằng loại thép đặc biệt có thể tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết. Lớp giáp bảo vệ chính của siêu tăng Armata được chế tạo bằng một thép mới có tên mã là 44S-SV-SH độ bền cực cao và có khả năng chống chịu lại được môi trường có nhiệt độ cực thấp ngay cả ở Bắc Cực.

Ưu điểm của lớp giáp bảo vệ chính của siêu tăng Armata là có trọng lượng nhẹ, nhờ các kỹ sư người Nga đã phát triển một loại thép đặc biệt có độ bền hơn các loại thép được sử dụng trước đây. Thậm chí độ dày của một lớp giáp bảo vệ đã giảm 15% so với trước nhưng vẫn giữ nguyên khả năng bảo vệ của nó trước các tác động bên ngoài.

Xe tăng Armata sẽ được trang bị công nghệ tàng hình và bộ giáp siêu việt

Xe tăng Armata sẽ được trang bị công nghệ tàng hình và bộ giáp siêu việt 

Viện Nghiên cứu Khoa học vật liệu thép của Nga cho hay, việc sử dụng hợp kim thép mới trong quá trình sản xuất đã giúp bảo vệ cấu trúc bền vững của loại vật liệu này. Bên cạnh đó nó còn làm tối ưu hóa khả năng tiếp xúc của 44S-SV-SH đối với các môi trường có nhiệt độ đặc biệt, theo báo Dân Việt.

Trước đó, báo đài Nga còn đưa tin lớp giáp của tăng Armata có thể chịu đựng được sức công phá của hầu hết các loại đạn pháo cũng như tên lửa chống tăng trên thế giới.

Siêu xe tăng Armata lần đầu tiên ra mắt tại lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Phát xít Đức hồi tháng 5 vừa qua ở Moscow. Lô tăng Armata đầu tiên đã được bàn giao cho quân đội Nga thử nghiệm. Siêu xe tăng này dự kiến hoàn thiện và đưa vào sản xuất hàng loạt trong giai đoạn 2017-2018.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng tuyên bố quân đội Nga sẽ được trang bị 2.300 chiếc xe tăng này.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang