Công nghệ trí tuệ nhân tạo dự đoán tử vong sớm ở người chính xác tới 95%?

author 06:21 31/03/2019

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu của Đại học Nottingham đã sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để dự đoán tử vong sớm ở độ tuổi trung niên với độ chính xác lên tới 95%.

Theo các nhà khoa học, để có được kết quả trên, nghiên cứu đã tập trung xem xét dữ liệu sức khỏe của hơn nửa triệu người trong độ tuổi từ 40-69.

Trước kia, các nhà khoa học đã dự đoán cái chết sớm bằng cách sử dụng các mô hình dựa trên hồ sơ, thông tin về tuổi và giới tính. Trong nghiên cứu mới với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo, các nhà khoa học đã phân tích dự liệu sức khỏe của những người tham gia nghiên cứu bằng các máy học, máy phân tích dữ liệu sâu.

Các cách thức mới giúp các nhà khoa học dự đoán chính xác hơn về cái chết sớm do bệnh tim mạch so với các thuật toán dựa trên tuổi và giới tính mà các chuyên gia y tế từng sử dụng.

Ảnh minh họa 

Bên cạnh đó, với việc sử dụng máy học, máy tính, hệ thống trí tuệ nhân tạo có thể khám phá sâu hơn về dữ liệu sinh trắc học, lâm sàng và lối sống của những người tham gia thí nghiệm. Khi họ so sánh kết quả với dự đoán từ công nghệ trí tuệ nhân tạo, mô hình mới đưa ra kết quả chính xác đến 95%.

Thậm chí, bằng cách sử dụng các loại máy, các nhà nghiên cứu đã có thể đi sâu vào nhiều chi tiết cụ thể ví dụ như xác định lượng rau, lượng thịt mà một người đã ăn hằng ngày, từ đó dự đoán tỷ lệ tử vong của người này.

Các nhà khoa học của Đại học Nottingham cho biết, công nghệ trí tuệ nhân tạo đã chứng minh tính ưu việt lớn hơn hẳn phương pháp nghiên cứu được tiến hành bởi các chuyên gia y tế trước đó. Đồng thời, thể hiện rõ tiềm năng được sử dụng để cải thiện việc chăm sóc sức khỏe trong tương lai, giúp ngăn chặn những trường hợp tử vong sớm đến từ mầm mống gây bệnh mãn tính, ung thư.

Thanh Thảo (Theo Inquisitr, Science Daily)

25% người dân châu Âu muốn đất nước được điều hành bởi trí tuệ nhân tạo(VietQ.vn) - 1/4 người dân châu Âu bày tỏ mong muốn các quyết định về chính trị, chính sách quan trọng sẽ được đưa ra bởi trí tuệ nhân tạo.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang