Ứng dụng công nghệ xanh nâng cao chất lượng ôtô

author 06:51 16/05/2014

(VietQ.vn) – Công nghệ xanh trong ngành sản xuất ô tô đang được ứng dụng nhằm cải thiện chất lượng môi trường sống, giảm thiểu CO2 và tiết kiệm năng lượng cho tương lai.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thuật ngữ "công nghệ xanh" xuất hiện chưa lâu, nhưng đã được hầu hết các nước sử dụng. Các quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU), Nhật Bản, Hàn Quốc, Brazil… đều sử dụng công nghệ xanh trong sản xuất công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp sản xuất ôtô.

Cong nghe xanh trong san xuat otoCông nghệ xanh đang được các nước phát triển ứng dụng mạnh trong sản xuất ôtô

Công nghệ xanh (Green Technology) hiểu ngắn gọn đó là sản xuất ra các sản phẩm xanh; sử dụng năng lượng mới và tái tạo (phát thải CO2 thấp); phát triển các dịch vụ xanh; và tiến tới phát triển môi trường bền vững.

Công nghệ xanh ứng dụng trong ngành công nghiệp sản xuất ôtô nhằm mục đích cải thiện môi trường trước tình hình biến đổi khí hậu khôn lường (bằng cách giảm lượng khí thải CO2 ra không khí, thấp hơn 10%), tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nhiên liệu (cải thiện lên đến 8%), giảm chi phí sản xuất.

Cong nghe xanh 

Công nghệ xanh trong sản xuất ôtô chất lượng bao gồm việc

sử dụng năng lượng mới

Các nhà sản xuất xe hơi hàng đầu Nhật Bản như Toyota, Honda, Nissan, Suzuki, Mazda, Mitsubishi, Daihatsu và Fuji Heavy đang từng bước ứng dụng công nghệ thân thiện với môi trường trên ô tô nhằm giảm lượng khí thải trên các dòng xe sử dụng động cơ diesel và động cơ xăng.

Các hãng xe hơi nổi tiếng thế giới như General Motor (GM), Mercedes-Benz, Ford và Ferrari đều đang tiến đến việc sản xuất những động cơ xanh, thân thiện với môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn quy định về lượng khí thải trên xe hơi ra ngoài khí quyển.

Green techonology 

Sử dụng công nghệ xanh vì một thế giới xanh cho thế hệ tương lai

Riêng hãng Ford và GM đang bắt đầu thay thế động cơ V8 bằng động cơ có tính năng kinh tế hơn là V6. Theo đại diện phía Mercedes-Benz, một loạt động cơ trang bị tăng áp kép và hệ thống bơm nhiên liệu trực tiếp sẽ xuất hiện trên những dòng xe mới của Mercedes như CLS, R-Class và S-Class Coupe vào cuối năm sau, hứa hẹn sẽ có tính năng kinh tế và công nghệ xanh vượt trội.

Tờ Washinton Auto Show đã vinh danh 10 hãng xe sử dụng công nghệ xanh năm 2014, trong đó có các dòng xe như Acura Sport Hybrid SH-AWD Powertrain, Audi 3.0-liter TDI Diesel Engine, BMW i3 CFRP Passenger Cell, Ford 1.0-liter EcoBoost Engine, Hyundai Fuel Cell…

 

 

Công nghiệp xanh là nền công nghiệp thân thiện với môi trường, là nền công nghiệp sản xuất ra các sản phẩm thân thiện với môi trường và giúp cho các điều kiện tự nhiên của môi trường tốt hơn, trong toàn bộ quá trình sản xuất nó giảm thiểu tối đa tác động xấu tới môi trường.

Ngoài ra, công nghiệp xanh còn bao hàm cả việc tái sử dụng các chất thải, các chất thải năng lượng, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng và nguồn tài nguyên thiên nhiên khác (khoáng sản, gỗ tự nhiên...), hạn chế sử dụng hóa chất độc hại (phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, bảo quản thực phẩm...) bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến để khắc phục và kiểm soát ô nhiễm môi trường.

An Nhiên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang