Công nghiệp 4.0 - Cơ hội thành công cho ý tưởng start up của giới trẻ

authorDương Phương Ngọc 07:30 16/08/2017

(VietQ.vn) - "Công nghiệp 4.0 và Intenet kết nối vạn vật (IoT) là cơ hội rất tốt cho những ý tưởng start up. Các bạn hãy tận dụng xu hướng này để mang lại thành công cho chính mình” - CEO công ty 5S Việt Nam nói.

Sự kiện việc làm – Công nghệ TECH EXPO 2017 mới diễn ra vào cuối tuần trước tại Hà Nội, đã thu hút sự tham gia của gần 1.000 chuyên viên IT và 14 nhà tuyển dụng hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Tại đây, các nhà tuyển dụng đánh giá: Đối với nhân sự ngành IT, cách mạng công nghiệp 4.0 mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong nhiều lĩnh vực hoàn toàn mới. Những công việc liên quan đến Trí tuệ nhân tạo (AI), Khoa học Phân tích Dữ liệu (Data science) & Lập trình nhúng dự báo sẽ có nhu cầu tuyển dụng liên tục tăng.

Cách mạng công nghiệp 4.0: ‘Nếu doanh nghiệp thờ ơ sẽ bị loại khỏi cuộc chơi’(VietQ.vn) - Chuyên gia tư vấn thương hiệu Đặng Thanh Vân nhận xét: “Cũng giống cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ ba, nếu doanh nghiệp thờ ơ với cách mạng công nghiệp lần thứ tư này thì chắc chắn sẽ bị loại ra ngoài cuộc chơi”.

Đánh giá về chất lượng nhân sự IT tại Việt Nam, các diễn giả tại Tech Expo năm nay đồng thuận rằng: Việt Nam có lợi thế về đội ngũ nhân sự trong ngành IT lớn, đa phần ở độ tuổi trẻ, chăm chỉ và luôn tìm tòi điều mới. Đặc biệt, nhân sự IT Việt Nam có tư duy toán học rất tốt, thuận lợi đối với lập trình phân tích dữ liệu.

Tuy nhiên, để đón đầu cách mạng công nghiệp 4.0, nhân sự IT Việt Nam trước hết cần trau dồi khả năng sử dụng Tiếng Anh để có thể cập nhật công nghệ mới nhất tại nước ngoài.

Ngoài ra, khi thị trường công việc trong ngành thay đổi không ngừng mà các chương trình đào tạo chính quy gần như không theo kịp sự phát triển đó thì yêu cầu nhân sự ngành IT phải chủ động và nhanh chóng tự phát triển năng lực hoc hỏi trong công việc.

Các bạn trẻ cần tận dụng cách mạng 4.0 để mang lại thành công cho chính mình. Ảnh: Xã hội thông tin

Anh Lê Hoàng Dũng, CEO công ty 5S Việt Nam, một trong ba diễn giả của chương trình, nhận định: “Theo tôi, Công nghiệp 4.0 và Intenet kết nối vạn vật (IoT) là cơ hội rất tốt cho những ý tưởng start up. Các bạn hãy tận dụng xu hướng này để mang lại thành công cho chính mình”.

Một diễn giả khác, anh Lê Ngọc Tuấn - IoT Product Manager, Ban công nghệ Tập đoàn FPT chia sẻ đến các bạn sinh viên IT sắp ra trường: “Để thành công, các bạn cần tìm hiểu kiến thức mới như IoT, phân tích dữ liệu… và nên thực hành với hệ thống mã nguồn mở cũng như tham gia các sự kiện công nghệ để cập nhật kiến thức cho bản thân”.

Cũng tại sự kiện Tech Expo thường niên này, ông Gaku Echizenya, Tổng Giám đốc của Navigos Group cho biết: “Tech Expo là cơ hội để các ứng viên khám phá tường tận văn hóa của công ty trước khi quyết định ứng tuyển.

Không chỉ vậy, việc được trực tiếp tham gia vào các hội thảo công nghệ để học hỏi và phát triển kỹ năng sẽ giúp ích cho quá trình thăng tiến trong tương lai của các ứng viên. Điều này thể hiện tầm nhìn dài hạn “Thành công sau khi gia nhập công ty mới” của Navigos Group nhằm giúp các ứng viên thực sự thành công và gắn bó lâu dài với công ty ứng viên đã chọn”.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang