Công nghiệp ô tô thấy "ánh sáng cuối đường hầm"

author 07:59 12/01/2013

(VietQ.vn) – Chính phủ đã quyết định giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi theo hướng: Đối với ô tô đăng ký lần đầu thì mức thu chung là 10%, các địa phương được phép tăng không quá 50% mức quy định chung. Đối với ô tô đăng ký lần 2 trở đi, mức thu chung là 2% và thực hiện thống nhất trên toàn quốc.

Thị trường xe hơi Việt Nam năm 2013 sẽ có những bước phục hồi mạnh mẽ.
Thị trường xe hơi Việt Nam năm 2013 sẽ có những bước phục hồi mạnh mẽ.

Tại Nghị quyết 02/NQ-CP vừa được ban hành, Chính phủ đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và thị trường như: Gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, không thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản...

Trong những giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất cho doanh nghiệp và kích thích nhu cầu mua sắm của người dân, đặc biệt trong thị trường ô tô, xe máy, Chính phủ đã chính thức ra quyết định giảm phí trước bạ và không thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân.

Theo đó, phí trước bạ đối với xe ô tô dưới 10 chỗ ngồi đăng ký lần đầu sẽ được đưa về một mức chung là 10% trên cả nước, các địa phương điều chỉnh tăng không quá 50% mức phí chung. Trước đây, tại Hà Nội phí trước bạ lên tới 20% và nhiều địa phương là 15%.

Phí trước bạ cho các phương tiện đăng ký lần thứ hai trở đi sẽ được đưa về một mức chung duy nhất là 2% trên cả nước.

Chính phủ cũng nêu rõ, không ban hành chính sách thực hiện việc thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ theo đầu phương tiện.

Theo các chuyên gia kinh tế, những giải pháp của Chính phủ lần này có thể nói là đúng đắn và là phao cứu sinh cho ngành công nghiệp ô tô xe máy trong năm 2013.

Với thay đổi lớn từ chính sách, hi vọng thị trường xe hơi Việt Nam năm 2013 có những bước phục hồi mạnh mẽ là hoàn toàn có cơ sở, trong bối cảnh nền kinh tế cũng đang trong giai đoạn phục hồi nhanh chóng.

Duy Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang