80 công nhân nhập viện vì ngộ độc sau bữa trưa

author 06:13 06/02/2015

(VietQ.vn) - Ít nhất 80 công nhân của Công ty TNHH Wooyang Vina có triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, tiêu chảy, phải cấp cứu ở các phòng khám đa khoa trên địa bàn quận 12, TP HCM.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, vụ công nhân ngộ độc thực phẩm này xảy ra tại Công ty TNHH Wooyang Vina II chuyên may mặc xuất khẩu (số 579/1 Lê Văn Khương, phường Hiệp Thành, quận 12, TPHCM) ngày 5/2. Không lâu sau bữa ăn trưa ngày 5/2, đã có ít nhất 80 người có triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, tiêu chảy, phải cấp cứu ở Phòng khám đa khoa Hiệp Thành và Phòng khám đa khoa Anh Dũng 1.

Một số công nhân kể với PV báo Thanh Niên, khi vừa trở lại làm việc sau giờ ăn trưa ở nhà bếp tập thể của công ty thì hàng loạt công nhân bị chóng mặt, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi.

Công nhân ngộ độc thực phẩm luôn là nỗi ám ảnh đối với người lao động

Công nhân ngộ độc thực phẩm luôn là nỗi ám ảnh đối với người lao động. Ảnh Dân Trí

Chị Thư (18 tuổi, quê Kiên Giang) cho biết: “Vừa ăn trưa xong thì mọi người không thấy có biểu hiện gì. Khoảng 1 tiếng sau thì đầu óc bỗng dưng choáng váng, nôn mửa, da nổi nhiều đốm đỏ”. Còn theo anh Thạch Mươn (29 tuổi, quê Trà Vinh) thì khẩu phần bữa trưa bao gồm: gà kho, cá ngừ kho, dưa leo xào và canh cải. “Lúc đó tôi thấy chóng mặt, chân tay bị tê, cơ thể rất mệt mỏi”. Anh Mươn cho biết.

Ngay sau đó, hàng chục công nhân được cho là bị ngộ độc thực phẩm đã được đưa đến các phòng khám đa khoa gần nhất để cấp cứu, chữa trị. Vì công ty chia thành 3 ca để ăn trưa nên lượng công nhân nhập viện rải rác từ trưa đến tận chiều tối, trong đó, có một số công nhân đang mang thai.

Theo chị Đỗ Thị Hảo, điều dưỡng của Phòng khám đa khoa Anh Dũng 1 thì các công nhân được cấp cứu trong tình trạng nôn ói, chóng mặt, người nổi ban đỏ, tiêu chảy và không có ca nào bị nặng; sau khi được truyền dịch và tiêm thuốc chống dị ứng thì các triệu chứng trên giảm dần.

Công nhân ngộ độc thực phẩm đang được chăm sóc y tế

Công nhân ngộ độc thực phẩm đang được chăm sóc y tế. Ảnh Thanh Niên

Trao đổi trên Thời báo Kinh tế Sài gòn, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chi cục phó Chi cục An toàn thực phẩm TPHCM, cho biết công ty có hơn 1.500 công nhân, ăn cơm trưa với cá biển chiên, gà kho lá chanh, canh cải thảo và dưa leo. Do bị nhẹ nên 80 công nhân lần lượt đến các phòng khám xung quanh truyền dịch và đã đi về nhà.

Sau khi được chăm sóc tích cực, bù nước, bù dịch hầu hết các công nhân đã ổn định sức khỏe. Đến chiều tối ngày 5/2, còn khoảng 10 công nhân nằm lại theo dõi tại phòng khám đa khoa Hiệp Thành. Hiện các đơn vị chức năng đã tiến hành lưu mẫu thức ăn, điều tra nguyên nhân khiến công nhân nhập viện.

Được biết, do có số lượng lớn công nhân, công ty không có nhà bếp nên công ty Wooyang Vina II đã ký hợp đồng với một đơn vị cung cấp suất ăn tập thể bên ngoài và một đơn vị nấu tại bếp ăn của công ty Wooyang Vina II.

Đã từng xảy ra một vụ công nhân ngộ độc thực phẩm tương tự ở cty Wooyang Vina II

Đã từng xảy ra một vụ công nhân ngộ độc thực phẩm tương tự ở cty Wooyang Vina II. Ảnh Lao Động

Hồi cuối tháng 6/2011, vụ việc tương tự cũng đã xảy ra tại công ty này khiến 270 công nhân phải nhập viện cấp cứu. Nguyên nhân sau đó được xác định là do ngộ độc thức ăn. Được biết, công ty TNHH Wooyang Vina II có 100% vốn Hàn Quốc. Theo phản ánh của anh Văn N. (công nhân đang làm việc tại công ty) thì vào khoảng tháng 10/2014 công nhân trong công ty đã đình công để yêu cầu tăng chất lượng bữa ăn. “Yêu cầu của chúng tôi vừa được chấp thuận một thời gian ngắn thì nhiều người đã phải vào viện.”

Minh Thùy

 

  
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang