Công nhận thuốc điện tử đầu tiên trên thế giới

author 09:47 13/08/2012

(VietQ.vn) - Cục quản lý dược và thực phẩm Mỹ (FDA) đã chính thức công nhận viên thuốc điện tử có thể "liên lạc" với điện thoại thông minh để báo cáo tình hình người bệnh.

Vi mạch cảm biến "có thể ăn được" của công ty nghiên cứu thiết bị điện tử y tế Proteus Digital Health (PDH) được FDA công nhận là viên thuốc điện tử đầu tiên trên thế giới. Trọn bộ gói thuốc đặc biệt này bao gồm vi mạch cảm biến, viên thuốc thật, một màn hình cầm tay và một chiếc điện thoại có cài phầm mềm theo dõi sức khỏe mHealth của PDH.

Bộ thuốc điện tử đầu tiên trên thế giới được Mỹ công nhận
Bộ thuốc điện tử đầu tiên trên thế giới được Mỹ công nhận

Với kích thước chỉ 1 milimet vuông (nhỏ bằng 1 hạt cát), vi mạch cảm biến này được đặt trong một viên thuốc hình tròn. Màn hình cầm tay sử dụng hệ thống Raisin, ghi lại nhịp tim, cân nặng, lịch uống thuốc, các hoạt động của cơ thể như chạy, đi bộ, bơi...

Màn hình này sẽ gửi những thông tin nhận được từ viên thuốc đến phần mềm mHealth thông qua Bluetooth. Hiện PDH đang tiếp tục phát triển khả năng theo dõi bệnh bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, rối loạn tâm thần và các bệnh truyền nhiễm của viên thuốc điện tử này.

Ông Andrew Thompson - Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của PDH, phát biểu: "Mục tiêu của viên thuốc điện tử đầu tiên là để khắc phục chứng hay quên của chúng ta. Con người hiện nay có cuộc sống bận rộn và phức tạp, khiến chúng ta thường không dùng thuốc chính xác. Chúng tôi muốn phát triển một giải pháp có thể giúp con người uống thuốc đều đặn và tự kiểm tra được sức khỏe của mình".

PDH tiếp tục phát triển vi mạch cảm biến trở thành một viên thuốc đúng nghĩa

Công ty này cho biết Liên minh châu Âu đã phê duyệt viên thuốc điện tử này vào năm 2010. PDH dự kiến đặt tên cho viên thuốc là "Helius" và bắt đầu bán tại thị trường Anh vào cuối năm nay, trong các chuỗi cửa hàng dược phẩm của Lloydspharmacy.

Bước đầu, vi mạch cảm biến sẽ được gắn vào một loại thuốc mà người mua đang sử dụng. Công ty này cũng hy vọng sẽ nghiên cứu và phát triển được vi mạch cảm biến trở thành một viên thuốc đúng nghĩa, chứ không phải uống kèm.

Hiện công ty PDH chưa công bố giá thành của loại thuốc điện tử đặc biệt. Ông Andrew Thompson hi vọng sẽ nhận được nhiều nguồn đầu tư từ các tổ chức và cá nhân hoạt động trong ngành y tế, sức khỏe để mọi người trên thế giới đều có cơ hội sử dụng loại thuốc hữu hiệu này.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang