Công Phượng được truyền thông Nhật Bản gọi 'ngôi sao quốc dân', ngợi ca hết lời

authorHòa Lê 13:55 20/02/2018

(VietQ.vn) - Đài NHK của Nhật Bản gọi Công Phượng là ngôi sao quốc dân đồng thời dành nhiều mỹ từ cho tiền đạo của HAGL.

Trong loạt chương trình hướng tới Olympic Tokyo 2020, truyền hình NHK của Nhật Bản vừa có một phóng sự về các tuyển thủ U23 Việt Nam, cũng như tình yêu bóng đá của người Việt.

Công Phượng bất ngờ được truyền thông Nhật Bản ngợi ca hết lời

 Công Phượng được truyền thông Nhật Bản khen ngợi

“Có một đội tuyển bóng đá đang trưởng thành vượt bậc với mục tiêu là Olympic Tokyo 2020”, truyền hình NHK mở đầu phóng sự giới thiệu về U23 Việt Nam như vậy.

“Trong sắc đỏ kia chính là những cầu thủ của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam. Tháng 5/2017, lần đầu tiên Việt Nam có mặt ở U20 World Cup. Và chính họ sẽ là thế hệ thẳng tiến đến Olympic Tokyo 2020”.

Tai nạn giao thông tăng kinh hoàng trong dịp Tết Mậu Tuất 2018(VietQ.vn) - Sau sáu ngày nghỉ tết Mậu Tuất, cả nước xảy ra 231 vụ tai nạn giao thông, làm chết 179 người, 186 người bị thương. Tăng khoảng 27% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong phóng sự của mình, NHK phân tích khá chi tiết những điểm mạnh, điểm yếu của bóng đá Việt Nam. Chẳng hạn như kênh truyền hình của Nhật Bản nói rằng điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam là tạng người nhỏ, khó giành được bóng khi thi đấu. Trong bóng đá không phải chỉ cần kỹ thuật, mà cần có cả thể lực tốt nữa.

Tuy nhiên, điểm yếu trên đây đã được các cầu thủ Việt Nam khắc phục, bằng sự tập luyện kiên trì, chế độ dinh dưỡng… Một trong những cầu thủ đã cho thấy thể lực tốt chính là Công Phượng.

Truyền hình Nhật Bản gọi Công Phượng là "Ngôi sao quốc dân"

NHK nói về Công Phượng như sau: “Có một trong những cầu thủ đang nỗ lực vượt qua rào cản đó. Anh là một “ngôi sao quốc dân”, cầu thủ bóng đá hàng đầu Việt Nam".

Đi kèm với những lời khen ngợi dành cho Công Phượng là hình ảnh tiền đạo HAGL chăm chỉ tập luyện. Sự khổ luyện không chỉ giúp Công Phượng có thể lực dồi dào, mà còn còn có phong độ cực đỉnh. Ở U23 Việt Nam, Công Phượng đã chơi 50/51 trận trong 3 năm qua.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang