Tiết lộ lý do Công Phượng bị đẩy xuống đá dự bị

author 10:05 09/06/2015

(VietQ.vn) - Các trận đấu vừa qua, HLV Miura liên tục xoay tua đội hình. Mới nhất, ở trận gặp U23 Đông Timor, Công Phượng đã không thi đấu phút nào. “Số 10” thoải mái cho biết anh đã sẵn sàng cho những thử thách tiếp theo.

Sự kiện: Cập nhật tin tức SEA Games 2015

Cập nhật tin tức SEA Games 28, trong buổi tập ở sân Bukit Gombak, huấn luyện viên Miura đã chỉ đạo Công Phượng, Minh Tùng, Thanh Hiền cùng thủ môn Văn Tiến và thủ môn đăng ký dự bị Văn Trường tập các bài tập đơn giản. Riêng hậu vệ Hữu Dũng cũng có mặt, nhưng không tập với bóng mà chỉ đi bộ và chạy nhẹ quanh sân trước khi chườm đá. 

Không thi đấu phút nào ở trận gặp Đông Timor, Công Phượng tỏ ra khỏe khoắn và vui vẻ khi tập cùng đồng đội. Ban đầu là vài vòng chạy quanh sân, sau đó là màn đá ma rồi tập sút xa, đánh đầu, đá phạt, Công Phượng hoàn thành tốt. Dù thời tiết ở sân Bukit Gombak tương đối oi bức nhưng tiền đạo này không hề có dấu hiệu mệt mỏi. Trái lại, anh thường xuyên nở nụ cười và thi thoảng lại trêu đùa đồng đội để buổi tập đạt hiệu quả cao, theo báo Dân Việt.

Tiền đạo Công Phượng vui vẻ chấp hành ý đồ chiến thuật của HLV Miura

Tiền đạo Công Phượng vui vẻ chấp hành ý đồ chiến thuật của HLV Miura

Rõ ràng là, chàng tiền đạo trẻ tuổi đang rất vui vẻ chấp hành ý đồ chiến thuật, cách dùng người của HLV Miura. Thậm chí, Công Phượng còn nói rằng, anh rất hiểu tính cách của nhà cầm quân người Nhật Bản và luôn sẵn sàng chấp hành sự chỉ đạo của BHL.

Đây không phải là lần đầu tiên Miura “trừng trị” các ngôi sao. AFF Cup 2012, ông đã thẳng tay tiễn Trọng Hoàng về nước sau khi tiền vệ người xứ Nghệ không chứng tỏ được đẳng cấp. Hai công thần là Công Vinh, Tấn Tài cũng từng 'mài đũng quần' trên ghế dự bị, dù Tấn Tài lúc ấy là đương kim thủ quân đội tuyển Việt Nam.

Tại vòng bảng SEA Games 28, U23 Việt Nam còn một trận đấu để phân tranh ngôi đầu bảng với U23 Thái Lan. Do đó, dù Công Phượng tiếp tục ngồi ghế dự bị cũng không phải chuyện quá kỳ lạ, bởi Miura từng tuyên bố trình độ của các cầu thủ U23 Việt Nam là tương đương nhau.

HLV Miura nhận định rằng trình độ của các cầu thủ U23 Việt Nam là tương đương nhau

HLV Miura nhận định rằng trình độ của các cầu thủ U23 Việt Nam là tương đương nhau

Trong một diễn tiến khác, trước trận đấu quyết định ngôi đầu bảng B, U23 Thái Lan đã tiến hành thiết quân luật. Theo đó, sau bữa cơm, tất cả các cầu thủ đều phải lên phòng tại khách sạn Days nghỉ ngơi và không ai được phép rời đại bản doanh.

Được biết, đó là chỉ thị của HLV Kiatisak Senamuang từ Bangkok để các học trò tập trung cao độ cho giai đoạn quan trọng sắp tới. Rõ ràng, U23 Thái Lan đang tăng cường kỷ luật nội bộ dù HLV trưởng Kiatisak không sang Singapore chỉ đạo trực tiếp các học trò, theo báo Tiền Phong.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang