Công Phượng có ra sân trong trận gặp Man City?

author 17:39 09/07/2015

Một lần nữa, Công Phượng sẽ trở thành tâm điểm của bản danh sách tập trung ĐTVN. Liệu HLV Miura sẽ trao cơ hội lần đầu khoác áo ĐTQG cho tiền đạo CLB HAGL, ở một trận đấu chuyên môn chỉ là thứ yếu khi đối đầu với Man City?

Công Phượng luôn là cái tên gây chú ý nhất.

Dù không có quyền quyết định về chuyên môn, nhưng bầu Hiển vẫn nhấn mạnh rằng ĐTVN phải có lực lượng mạnh nhất, tập hợp những cầu thủ xuất sắc nhất để đá giao hữu với Man City. Đây không chỉ là vấn đề vinh dự của mỗi cầu thủ, mà còn là danh dự của bóng đá Việt Nam.

Rõ ràng là dù có khoảng cách rất chênh lệch với đội Á quân giải Ngoại hạng Anh, nhưng ĐTVN nếu có đội hình mạnh nhất, có sự chuẩn bị tốt nhất, hoàn toàn có thể chọc thủng lưới đối thủ, như những gì đã làm được trong trận giao hữu với CLB Arsenal cách đây 2 năm.

Và tất nhiên, cầu thủ được kỳ vọng nhất sẽ ghi bàn cho ĐTVN chính là Công Phượng-gương mặt trẻ luôn trở thành tâm điểm ở cả V.League và trên tuyển.

Vấn đề là HLV Miura sẽ trao cơ hội cho Công Phượng khoác áo ĐTQG hay không? Nếu xét về tiêu chí phong độ của cầu thủ này ở V.League, xem ra Công Phượng khó có cửa. 9 trận liên tiếp ở V.League HAGL vẫn chưa biết mùi chiến thắng và Công Phượng là một trong những cái tên để lại sự thất vọng lớn.

Trong khi đó, có nhiều tiền đạo nội chơi tốt hơn Công Phượng ở thời điểm hiện tại. Vì thế, nếu xét về phong độ, tiền đạo xứ Nghệ hoàn toàn không có cửa lên tuyển.

Nhưng có thể HLV Miura vẫn sẽ gọi Công Phượng, bởi những lý do sau đây. Thứ nhất, Công Phượng dù chơi mờ nhạt ở CLB, nhưng anh vẫn là một tài năng được thừa nhận. Tất cả đã được kiểm chứng trong những lần Công Phượng thi đấu cho đội tuyển U19 và đặc biệt là ở đội tuyển U23 tại SEA Games 28.

Có một chi tiết ít người biết đến là HLV Miura đã từng muốn gọi Công Phượng lên ĐTQG thi đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 hồi tháng 5, nhưng do VFF muốn cầu thủ này ở nhà thi đấu cùng đội tuyển U23 Việt Nam (trận giao hữu với U23 Myanmar trên sân Cẩm Phả-Quảng Ninh), khiến Công Phượng mất cơ hội lần đầu được thi đấu chính thức trong màu áo ĐTVN.

Dù trận giao hữu với Man City chỉ mang tính chất “vui là chính” và bản chất chỉ là một sự kiện PR không hơn không kém của bầu Hiển, nhưng chẳng ai cấm HLV Miura có những thử nghiệm của mình ở vị trí hàng công ĐTVN. Những Công Vinh, Hải Anh không thi đấu tốt, cần được thay bằng những nhân tố mới. Với khoảng thời gian làm việc cùng Công Phượng ở đội tuyển U23, HLV Miura có thể hoàn toàn tin tưởng khi tiếp tục gọi cầu thủ người Nghệ An lên ĐTQG.

Thêm một lý do nữa Công Phượng sẽ có tên trong danh sách tập trung ĐTVN tới đây. Cả VFF và bầu Hiển chắc chắn sẽ có những tác động của mình để cầu thủ đang khoác áo HAGL có mặt trên Mỹ Đình. Chỉ cần một pha lóe sáng của Công Phượng, sẽ giúp ĐTVN ghi được dấu ấn với Man City và khán giả.

Quan trọng hơn cả, với thương hiệu Công Phượng nổi đình nổi đám, chắc chắn nhiều người hâm mộ sẽ quan tâm hơn tới trận giao hữu ngày 27/7 tới đây, dù giá vé là không hề dễ chịu. Nói cách khác, sự có mặt của Công Phượng là để đảm bảo cho sự thành công cả về chuyên môn lẫn ngoài chuyên môn.

Theo Tiền phong


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang