Công Phượng sẽ được chuyển nhượng với giá 100.000 USD?

author 11:39 18/10/2015

Kế hoạch đưa lứa Công Phượng ra nước ngoài thi đấu để học hỏi kinh nghiệm đã được bầu Đức và HAGL tính toán từ lâu. Để sau đó, các cầu thủ này sẽ trở về Việt Nam và hướng tới mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games 2017, trên đất Malaysia.

"Sau khi tích lũy đủ kinh nghiệm ở V-League, chắc chắn phải cho những cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… xuất ngoại để phát triển hơn nữa, nhằm sau này trở về cống hiến cho đội tuyển”, bầu Đức từng tuyên bố trước khi đôn lứa cầu thủ trẻ lên đội 1 ở mùa giải 2015.

Công Phượng - cầu thủ đầu đàn lứa U19 của HAGL.

Giờ thì Công Phượng lĩnh ấn tiên phong. Được giới chuyên môn trong khu vực chú ý từ cuối năm 2012, khi Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh và Đông Triều sang tập cùng đội trẻ Arsenal. Sau đó,?đích thân HLV Arsene Wenger đã giới thiệu tiền vệ Tuấn Anh sang CLB Olympiakos (Hy Lạp) thử việc, nhưng chuyến đi bất thành do tiền vệ quê Thái Bình dính chấn thương đầu gối. Có thể vì vậy mà HAGL chú ý Tuấn Anh hơn.

Nhưng trong 2 năm tiếp theo khoác áo U19 Việt Nam,?một số nhà môi giới của Nhật Bản và Hàn Quốc đã điện thoại trực tiếp cho trưởng đoàn bóng đá HAGL - ông Nguyễn Tấn Anh để đặt vấn đề chuyển nhượng Công Phượng. Tuy nhiên, HAGL từ chối tất cả các đề nghị để đôn lứa Công Phượng lên đá V-League 2015 theo đúng lộ trình bầu Đức đã đặt ra.

Đại diện CLB Mito Hollyhock cho hay, họ đã theo dõi các tài năng trẻ HAGL, đặc biệt là Công Phượng và Tuấn Anh từ những lần U19 Việt Nam thi đấu với U19 Nhật Bản, qua lời giới thiệu của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản. Hồi tháng 1/2015, đích thân ông Mitsushiro Obara – Giám đốc kỹ thuật của CLB Mito Hollyhock đã đến TP Pleiku (Gia Lai) để đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng đối với Công Phượng và Tuấn Anh.

Giờ thì bầu Đức chấp nhận để Công Phượng đi Nhật Bản thi đấu cho CLB Mito Hollyhock. Theo kế hoạch, Công Phượng cùng ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn bóng đá HAGL sẽ sang Nhật Bản vào 30/10. Mục đích của chuyến đi là tham quan và dự khán một trận đấu của CLB Mito Hollyhock tại J-League 2. Sau đó, đại diện đội bóng phố núi sẽ đàm phán một số điều khoản còn lại trong bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 100.000 USD (hơn 2,2 tỷ đồng).

Ngày 31/10, Công Phượng sẽ dự khán trận Chung kết Cup Quốc gia Nhật Bản giữa Kashima Antlers với Gamba Osaka. Ngày 1/11, anh cùng Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh theo dõi trận đấu vòng 26 J-League 2 giữa Mito Hollyhock - Thespa Kusatsu Gunna. Trong thời gian ở Nhật Bản, tiền đạo xứ Nghệ sẽ tranh thủ thăm cơ sở vật chất, điều kiện sinh sống tại đội bóng mình sắp khoác áo.

Sau khi kết thúc 5 ngày tham quan đất nước Nhật Bản, Công Phượng sẽ trở về nước vào ngày ngày 3/11 để cùng U21 HAGL chuẩn bị dự giải U21 quốc tế 2015 tại TPHCM.

Việc được thi đấu ở môi trường bóng đá?chuyên nghiệp như J-League là cơ hội không thể tốt hơn để những cầu thủ trẻ như Công Phượng phát triển sự nghiệp, chứ không như một V-League đầy “tai tiếng”. Nhưng cũng không loại trừ việc Công Phượng phải thường xuyên ngồi ghế dự bị.

Vì xét trong lịch sử, cầu thủ Việt Nam đi thi đấu nước ngoài thường không thành công. Từ Huỳnh Đức sang Trung Quốc đá cho CLB Chongquin Lifan (2001) phải thường xuyên phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Đến gần đây, năm 2013, Công Vinh ở độ chín của sự nghiệp cũng đầu quân cho CLB hạng 2 của Nhật Consadole Sapporo, nhưng anh cũng ít khi được đá chính.

Trở lại trường hợp của Công Phượng. Được biết, ngoài Công Phượng, CLB Mito cũng đưa ra đề nghị chuyển nhượng với Tuấn Anh, cầu thủ xuất sắc nhất của CLB HAGL mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, theo Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh, đội bóng phố Núi mới chỉ tính đến phương án đưa Công Phượng ra nước ngoài thi đấu. Những cầu thủ khác có thể được tạo cơ hội ở quãng thời gian sau đó chứ không phải ở thời điểm này.

Công Phượng đi Nhật Bản, nhưng có lẽ HAGL chỉ dừng ở bước thăm dò vì họ không muốn “sản phẩm” của mình chỉ để đánh bóng thương hiệu cho đối tác, như Consadole Sapporo với Lê Công Vinh trước kia.

Việc cầu thủ đầu đàn của lứa U19 là Công Phượng khoác áo một đội bóng hạng 2 của Nhật, hy vọng lứa cầu thủ U19 đầy tài năng sẽ không thui chột.

Theo Tiền Phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang