Công Phượng và những tiết lộ khiến người hâm mộ rơi nước mắt sau giải U23 châu Á

author 18:45 30/01/2018

(VietQ.vn) - Không ít người hâm mộ đã "sốc" khi biết những khó khăn, gian khổ và cả sự tủi hờn mà Công Phượng phải chịu đựng tại giải U23 châu Á.

Nỗi buồn từ sự “lãng quên”

Thời điểm đội tuyển U23 Việt Nam đáp xuống Nội Bài trưa 28/1, người hâm mộ vã xúm xít, vây quanh những cầu thủ như Quang Hải, Tiến Dũng, Xuân Trường… để ăn mừng chiến tích mà thầy trò HLV Park Hang Seo tạo ra tại giải U23 châu Á. Khi đó, một số cầu thủ U23 Việt Nam lặng lẽ gặp gỡ người thân, họ ít nhận được sự quan tâm của người hâm mộ và giới truyền thông. Trong số đó, người ta thấy có hình ảnh của Văn Đức, Xuân Mạnh và đặc biệt là tiền đạo Công Phượng.

Chắc hẳn người hâm mộ chưa từng quên, trong 4 năm trở lại đây, Nguyễn Công Phượng là cái tên được người hâm mộ Việt Nam yêu mến nhất, là nơi gửi gắm niềm tin sẽ đưa bóng đá Việt Nam tiến gần hơn với đẳng cấp châu lục và các danh hiệu trong tương lai. Và trước khi giải U23 châu Á khởi tranh, điều này vẫn đúng.

Công Phượng và khoảnh khắc buồn bã sau khi từ Trung Quốc trở về. Ảnh: 24h

Ví dụ như trong lần đề cử Quả bóng vàng 2017, Công Phượng không có tên trong Top 5. Điều này đã khiến người hâm mộ hết sức bất bình. Tuy nhiên, trong Gala trao giải, lần đầu tiên giải Cầu thủ được yêu mến nhất ra đời, và đây được coi như phần thưởng xứng đáng để an ủi Nguyễn Công Phượng và các fan hâm mộ tuyển thủ này. Việc này cũng phần nào cho thấy rõ rằng, hình ảnh Công Phượng ít được quan tâm gần đây, thường xuyên bị thay ra giữa trận hay hiếm xuất hiện trên các bài báo thể thao ít đi là một trải nghiệm rất khác với bản thân Công Phượng và các fan hâm mộ của cầu thủ này.

Những “uẩn khúc” đầy cay đắng

Kết thúc giải U23 châu Á, có người lấy con số bàn thắng của Công Phượng ra để đánh giá, cũng có người nhắc lại những màn solo ấn tượng trước đây để cho rằng tiền đạo số 10 đã trải một giải đấu đáng quên. Cũng có cả những nhận định “ác ý” khi cho rằng Phượng là một nhân vật làm suy yếu hàng công đội tuyển. Chỉ đến ngày trở về, chàng tiền đạo vừa tròn 23 tuổi mới tiết lộ một bí mật chưa từng được công bố rằng em đã bị chấn thương cổ chân từ trước giải.

Tiền đạo người Nghệ An đã phải nén đau để thi đấu trọn vẹn 6 trận tại giải U23 châu Á. Ảnh: Trí thức trẻ 

Theo tiền đạo này, khi ra sân thi đấu, bản thân anh phải tiếp tục chịu những va chạm, tác động đúng vào vị trí đang bị đau. Để có thể vào sân, Công Phượng buộc phải dùng thuốc giảm đau suốt gần một tháng liền, cắn răng, ngậm miệng để vào sân. Giải đấu khép lại cũng là lúc Phượng mới có một tuần nghỉ ngơi để hồi phục chấn thương.Với tình trạng cơ thể như thế, tiền đạo xứ Nghệ vẫn góp mặt trong cả 6 trận đấu của U23 Việt Nam.

Tính cả giải đấu, Công Phượng đã có mặt trên sân 446 phút, ghi 1 bàn thắng và 9 lần bị đối phương phạm lỗi. Cách đây 2 năm tại VCK U23 châu Á 2016, chân sút thuộc biên chế HAGL cũng dính chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu khá lâu và đóng cả đinh vít để cố định xương vai. Đến bây giờ, chiếc đinh vít ấy vẫn đang gắn trên vai Công Phượng và chưa tháo ra.

Sau nỗi buồn, Công Phượng sẽ mạnh mẽ hơn

Từ "vai chính" thành "kép phụ", từ ngôi sao của đội bóng thành một "người bình thường", không ít người hâm mộ lo Công Phượng sẽ chạnh lòng. Sẽ là dối lòng nếu nói Công Phượng không chạnh lòng về điều đó. Tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn, Công Phượng vẫn cho thấy anh thật sự bản lĩnh.

"Trong bóng đá, việc một cầu thủ được tung hô sau đó không còn được quan tâm là chuyện bình thường. Tôi không có vấn đề gì với điều đó và có lẽ đã hiểu cảm giác của các đồng đội ở những giải trước", Công Phượng chia sẻ.

Câu chuyện về những khoảng lặng trong chuyến trở về của các cầu thủ U23 Việt Nam không chỉ được người hâm mộ quan tâm mà còn thu hút sự chú ý từ các chuyên gia bóng đá. Theo HLV Lê Thụy Hải, nỗi buồn riêng của một vài cá nhân nào đó là tâm lý bình thường. Có thể với một số cầu thủ, họ đã không đạt được thứ họ mong muốn hoặc chưa thỏa mãn với thành công hiện tại thì buồn là đương nhiên.

"Nỗi buồn của Công Phượng, nếu có, cũng là rất lành mạnh. Buồn để vươn lên chứ không phải để đi xuống. Nhưng phải biết tiếc nuối để quyết tâm làm được nhiều hơn nữa ở những lần sau. Trong thể thao, thời gian dành cho các cầu thủ rất ngắn", HLV Thụy Hải cho biết.

Vượt qua nỗi buồn này, Công Phượng sẽ trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Ảnh: Lao động 

Cũng theo HLV Lê Thụy Hải, đội tuyển U23 Việt Nam năm nay đã ra sân và chơi những trận đấu rất tuyệt vời. Trong đó, tin thần tập thể được đề cao và cá nhân nào cũng có những đóng góp quan trọng.

Điều này cũng phù hợp với thực tế bởi theo HLV Park Hang-seo, thành tích của U23 Việt Nam hội tụ rất nhiều yếu tố, từ những con người thầm lặng nhất trong bếp núc, bác sĩ dinh dưỡng, bác sĩ thể lực, người phiên dịch…Bên cạnh đó, việc Công Phượng không nổi bật ở giải này, không có nghĩa là tương lai sẽ như thế. Cũng rất khó để nói Công Phượng đã có một giải đấu không thành công. Không phải là cá nhân xuất sắc, nhưng chắc chắn anh là một miếng ghép quan trọng trong lối chơi tập thể.

Chính vì vậy mà dù chấn thương, Công Phượng luôn được HLV Park Hang Seo chọn đá chính trong cả 6 trận. Theo các chuyên gia, một giải đấu chưa thực sự thành công đơn giản là động lực để Phượng nỗ lực hơn. Và không bao lâu nữa, chúng ta sẽ lại được nhìn thấy một Công Phượng rực sáng trên sân cỏ, ghi những bàn thắng và khiến những cầu trường bùng nổ.

Phong Lâm

Thành công của U23 Việt Nam và những quyết định “có một không hai” của Bầu Đức(VietQ.vn) - Chiến thắng mang tính lịch sử của U23 Việt Nam có một phần công sức không nhỏ của Bầu Đức, đặc biệt là từ công tác ươm mầm tài năng trẻ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang