Công sở Hà Nội ‘phát cuồng’ với detox 1 phút 30 giây

author 06:11 06/06/2015

(VietQ.vn) - Chị em công sở, văn phòng Hà Nội đang bị hút hồn với trào lưu tự chế nước detox mang đến văn phòng uống cả ngày chỉ với 1 phút 30 giây.

Liên tục những ngày gần đây, thời tiết tại các tỉnh miền Bắc và Hà Nội lên tới  41 độ C, có những thời điểm gần 42 độ C. Với cái nóng hầm hập như đổ lửa thì nước uống detox đang trở thành món giải nhiệt vô cùng tiện dụng, lành mạnh, tốt cho sức khỏe và lại chế biến vô cùng đơn giản. Trào lưu detox water 1 phút 30 giây được chị em công sở, văn phòng truyền tai nhau nhanh chóng.

Chị Nguyễn Mai Anh, trú tại Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội hào hứng chia sẻ: “Detox water rất được ưa chuộng ở nước ngoài, công dụng chính là giải nhiệt, thanh lọc cơ thể (detox), nhẹ nhàng đẩy các chất độc hại bị tích tụ trong cơ thể ra ngoài một cách rất hiệu quả”. Theo chị Mai Anh, chị đã áp dụng thành công detox water hơn hai tuần nay, chị cảm thấy cơ thể vô cùng sảng khoái, nhẹ nhàng, bởi không chỉ giải nhiệt, thanh lọc cơ thể mà thứ nước uống này còn có một công dụng “thần kỳ” mà các chị em phụ nữ vô cùng ưa thích là cung cấp thêm rất nhiều vitamin từ các loại trái cây.

Nước detox

Buổi sáng trước khi đi làm, chị Mai Anh lấy sẵn trong tủ một quả chanh tươi, ít gừng, một trái táo, tất cả chị rửa sạch rồi thái lát mỏng cho vào một chiếc cốc thật to mang đến cơ quan. “Tất cả đều là những nguyên liệu thường có sẵn trong tủ lạnh của nhà, quá trình chỉ cần 1 phút 30 giây”, chị Mai Anh vui vẻ nói. Cả ngày ở cơ quan, chị Mai Anh chỉ việc đổ nước vào chiếc cốc to rồi tận hưởng thành quả.

Tương tự, chị Yến Linh, nhân viên văn phòng của một công ty tư nhân trên phố Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy Hà Nội cũng mê mẩm món nước thanh lọc cơ thể 1 phút 30 giây này cả tuần nay. Theo chị Yến Linh, tiện dụng, sức khỏe, giải nhiệt, sảng khoái lại không có phiền phức gì trong quá trình chuẩn bị là đặc điểm món nước đang được chị em cho là “thần thánh” này. Chị Yến Linh thường tận dụng những nguyên liệu sẵn có trong nhà như chanh tươi, gừng tươi, táo, bưởi, bạc hà, dứa, cam… “Chỉ cần rửa sạch tất cả dưới vòi nước chảy, cẩn thận ngâm nước muối một chút, thái lát mỏng, cho vào cốc, đổ nước, thế là xong”, chị Yến Linh hào hứng.

Anh Trương Văn Đức, huấn luyện viên thể thao tại một câu lạc bộ thể thao tại Đội Cấn cho hay, câu lạc bộ của anh cũng đã có nhiều chị em áp dụng các loại nước detox tự chế. Theo anh, nhìn chung, các loại nước detox có thể thanh lọc cơ thể rất tốt. Trong một số loại hoa quả như táo có chứa một lượng chất keo, thích hợp cho việc đào thải các chất chì, thủy ngân và măng-gan tồn tại trong đường ruột. Axit trong một số loại hoa quả như táo hay chanh có tác dụng ngừa béo phì ở nửa thân dưới. Ngoài ra trong táo còn chứa rất nhiều Vitamine A, C và E.

Tuy nhiên, khi tự làm các loại nước detox, chị em nên tránh các loại hoa quả có hàm lượng đường cao là các loại hoa quả có vị ngọt đậm. Nước detox uống thường xuyên trong mùa hè này cũng giúp bạn giải nhiệt rất tốt nhờ vào vị ngọt dịu, tươi mát của trái cây. Để đạt hiệu quả tốt nhất thì theo lời khuyên của anh Đức, việc kết hợp rèn luyện với các phương pháp tập thể dục, ăn uống điều độ vẫn là quan trọng hơn cả.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang