Công tác chuẩn bị trước phiên tòa xét xử lưu động vụ thảm sát Bình Phước

author 18:37 16/12/2015

(VietQ.vn) - Ông Lê Viết Phong, Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết đến nay công tác hậu cần phục vụ việc xét xử đã cơ bản hoàn tất.

Theo tin tức từ báo Người lao động, đến 14 giờ 30 phút, ngày 16/12, lực lượng quân sự tỉnh Bình Phước tiến hành rà tìm bom mìn trên khuôn viên rộng khoảng 4 ha phía trong trung tâm hành chính huyện Chơn Thành – nơi 7 giờ sáng mai, 17/12, diễn ra phiên xét xử lưu động vụ án thảm sát.

“Chúng tôi  làm mọi cách để bảo vệ an ninh cho người đến tham dự. Việc rà kiếm chất nổ là một biện pháp phòng tránh rủi ro” – một chiến sĩ cho biết. Được biết khu đất này trước kia là bãi trồng mì. Dự định sắp tới sẽ xây dựng thành khu thể thao đa năng.

Ước tính có hơn 3.000 người từ khắp nơi đến xem xét xử lưu động vụ thảm sát Bình Phước.

Ước tính có hơn 3.000 người từ khắp nơi đến xem xét xử lưu động vụ thảm sát Bình Phước. Ảnh: Người lao động

“Chúng tôi dự đoán khoảng 3.000 người dân từ khắp nơi sẽ đến xem xét xử lưu động. Đến trưa nay, công an đã thông báo với bên tòa án là sẽ có 400 công an gồm: lực lượng cơ động 113, cảnh sát bảo vệ tư pháp bảo vệ phiên tòa” – ông Phong nói. Theo ông Phong, khoảng cách từ khu vực người dân xem xử án đến HĐXX là 60m. Lực lượng công an và nhiều lớp hàng rào sắt sẽ cách ly với khu vực người tham dự.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 15/12, ông Nguyễn Hữu Trí - Chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết phiên tòa sẽ chính thức khai mạc vào 7g sáng 17/12 (thứ năm) và dự kiến sẽ kết thúc trong ngày.

Địa điểm diễn ra phiên tòa là một khu đất rộng tới 4ha, có sức chứa hàng ngàn người nằm trong khuôn viên khu trung tâm hành chính huyện Chơn Thành (cạnh trường THPT Chơn Thành và trường mầm non Sao Mai).

Dự kiến sẽ có hơn 200 cảnh sát cơ động tham gia giữ gìn trật tự tại phiên tòa. Do tính chất phức tạp của vụ án nên trực tiếp ông Nguyễn Hữu Trí, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước sẽ làm chủ tọa phiên tòa.

Tương tự, Viện KSND tỉnh Bình Phước cũng cử hai kiểm sát viên giữ quyền công tố tại tòa là ông Lê Đức Xuân - Viện trưởng và ông Nguyễn Quốc Hân - trưởng phòng 1.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang