Công tác khảo thí Ngoại ngữ sẽ được chú trọng hơn trong thời gian tới

authorHòa Dương 07:06 14/10/2016

(VietQ.vn) - Ngày 13/10, tại Hà Nội đã diễn ra phiên khai mạc Hội nghị quốc tế về Khảo thí Ngoại ngữ - New Directions năm 2016.

Đây là lần thứ tư, Hội nghị New Directions được tổ chức sau thành công của các hội nghị đã diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản) và Seoul (Hàn Quốc). New Directions là nơi giao lưu, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và cập nhật những phát triển đi đầu trong lĩnh vực khảo thí dành cho các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia giáo dục, giới học thuật, các giáo viên và giới chuyên môn khảo thí.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho hay: “Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng, khảo thí tiếng Anh ngày càng quan trọng. Khi năng lực ngoại ngữ được đánh giá dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế, lao động Việt Nam sẽ ngày càng cạnh tranh hơn trên thị trường lao động, có nhiều cơ hội việc làm hơn trong bối cảnh dịch chuyển lao động tự do giữa các nước trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN.”

 Công tác khảo thí Ngoại ngữ sẽ được chú trọng hơn trong thời gian tới. Ảnh minh họa

 Công tác khảo thí Ngoại ngữ sẽ được chú trọng hơn trong thời gian tới. Ảnh minh họa

Hiện nay, Bộ GD-ĐT đang trong quá trình hoàn thành cải cách khảo thí giáo dục. Đặc biệt, Bộ sẽ chú trọng hơn đến khảo thí ngoại ngữ, trong đó có khảo thí tiếng Anh - công cụ quan trọng trong dạy và học ngoại ngữ. Việt Nam mong muốn lắng nghe ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm từ các tổ chức danh tiếng trên thế giới về công tác khảo thí và chuẩn hóa năng lực ngoại ngữ. Đây cũng là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm hỗ trợ cho Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” (đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020).

Chương trình thu hút sự quan tâm của giới học thuật và nghiên cứu, các cán bộ giáo dục và giáo viên từ tất cả các khu vực trong hệ thống giáo dục, bao gồm giáo dục đại học, đào tạo nghề, giáo dục phổ thông và tiểu học; cũng như đại diện đến từ các hiệp hội và tổ chức khảo thí. Chương trình mang đến những quan điểm và cách nhìn về xu hướng và cách tiếp cận mới trong khảo thí tiếng Anh trong khu vực và trên thế giới.

Miền Bắc đón không khí lạnh, miền Trung mưa hết tuần(VietQ.vn) - Do ảnh hưởng kết hợp của áp thấp nhiệt đới, gió mùa đông bắc, nhiễu động gió đông nên miền Bắc sẽ đón không khí lạnh, miền Trung mưa to, rất to.

Hội nghị New Directions năm 2016 sẽ xem xét vai trò và ảnh hưởng của kiểm tra đánh giá theo định hướng chuẩn hóa, sự phát triển và sử dụng các khung năng lực để đánh giá trình độ ngôn ngữ. Hội nghị cũng sẽ xem xét cách thức đánh giá dựa trên năng lực: Những lợi ích và thách thức của phương pháp này.

Theo Đại sứ Anh tại Việt Nam Giles Lever công tác khảo thí chất lượng cao và đáng tin cậy giúp xây dựng niềm tin của người dân đối với hệ thống giáo dục và đối với bằng cấp. Nó tạo ra những cơ hội thực sự cho con người để họ thể hiện năng lực của mình và có những công việc tốt hơn hoặc để học lên cao hơn ở Việt Nam cũng như quốc tế. Để hỗ trợ Việt Nam thực hiện khảo thí một cách hiệu quả, Anh sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Bộ GD-ĐT Việt Nam thiết kế, hình thành và đưa vào hoạt động Trung tâm Khảo thí Năng lực Ngoại ngữ Quốc gia và mong muốn sáng kiến này sớm trở thành hiện thực.

Hòa Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang