Lãnh đạo Hà Nội không được đi công tác nước ngoài quá hai lần/năm

author 15:40 30/12/2014

( VietQ.vn) - Hà Nội quản lý chặt các khoản đầu tư, cắt bỏ những chuyến cán bộ đi nước ngoài cho doanh nghiệp đài thọ hoặc do các doanh nghiệp nước ngoài mời đích danh.

Trong hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương triển khai nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2015 diễn ra ngày 29/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát biểu: " Bây giờ chi thường xuyên quá lớn, bên cạnh đó chúng ta phải bố trí đủ để chi trả nợ, trong khi đó chi đầu tư đang giảm dần, do vậy chúng ta cần hết sức chú ý thu chi ngân sách, đặc biệt là tiết kiệm chi." Qua đó, thủ tướng yêu cầu: "Cần quản lý chặt chẽ hơn nữa đầu tư công, tiền thuế của dân phải được sử dụng có hiệu quả”.  Ngoài ra thủ tướng ra chỉ thị cho các các bộ,nhà nước phục vụ nhân dân, doanh nghiệp bằng hành động cụ thể hơn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu, trong  năm 2015, các bộ ngành và địa phương cần chú ý đến việc tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Ngay trong ngày hôm qua, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, phó chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội ký quyết định cấm lãnh đạo đi công tác nước ngoài bằng tiền doanh nghiệp. Đây là một trong những nội dung kế hoạch tăng cường công tác quản lý các đoàn đi công tác nước ngoài. Theo đó, lãnh đạo thành phố Hà Nội không được tham gia các đoàn đi công tác nước ngoài do doanh nghiệp tổ chức và đài thọ hoặc do doanh nghiệp nước ngoài mời đích danh. 

Hà Nội cắt bỏ những chuyến công tác nước ngoài của cán bộ thành phố do doanh nghiệp đài thọ

Hà Nội cắt bỏ những chuyến công tác nước ngoài của cán bộ thành phố do doanh nghiệp đài thọ. Ảnh minh họa

Đồng thời, Thành phố Hà Nội cũng  ra quy định lãnh đạo thành phố không được đi công tác nước ngoài quá 2 lần/năm và mỗi đoàn đi không quá 10 người, thời gian không quá 10 ngày, không quá 3 nước và không bố trí 2 lãnh đạo chủ chốt cùng tham gia một đoàn công tác nước ngoài. Thời gian mỗi chuyến đi nước ngoài phải tính toán kỹ, trên cơ sở đảm bảo công việc, thiết thực, tiết kiệm khi sử dụng phương tiện đi lại, khuyến khích sử dụng hàng không giá rẻ.

Ngoài các yêu cầu nêu trên, thành phố Hà Nội cũng quy định, đối với tặng phẩm, quà cho đối tác nước ngoài, thành phố yêu cầu gọn nhẹ, tiết kiệm, chú trọng ý nghĩa văn hóa Việt Nam. 

Phương Khanh ( tổng hợp Vnexpress, VTC, Tuoitre)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang