Kiên quyết xử lý cơ sở sai phạm quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy

authorHòa Dương 07:02 30/11/2016

(VietQ.vn) - Thời gian qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã được Chính phủ quan tâm chỉ đạo. Công tác PCCC ở nhiều nơi đã được củng cố và tăng cường.

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ cháy, gây thiệt hại không nhỏ về tài sản, tính mạng của nhân dân, trong đó có vụ cháy quán karaoke tại Hà Nội gây thiệt hại nặng nề, làm 13 người chết. Có nhiều ý kiến cho rằng thời gian qua, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã buông lỏng công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy, nhất là tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Trả lời về vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Người Phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, thời gian qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã được Chính phủ quan tâm chỉ đạo. Với sự vào cuộc của các bộ, ngành, chính quyền các cấp và nhân dân, công tác PCCC ở nhiều nơi đã được củng cố và tăng cường. Tuy nhiên, không ít tổ chức, cá nhân chưa nhận thức đầy đủ vai trò, trách nhiệm của mình và chưa thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về an toàn PCCC.

Công tác phòng cháy chữa cháy được coi trọng

 Thời gian qua liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy lớn. Ảnh minh họa

Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 47/2015/TT-BCA ngày 06/10/2015 hướng dẫn về bảo đảm an toàn PCCC đối với cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng Công an, Cảnh sát PCCC tăng cường phối hợp với các cơ quan báo chí đẩy mạnh thông tin truyền thông về PCCC, cứu nạn, cứu hộ.

Nhiều cơ quan vẫn đang tiếp tục làm rõ, xử lí vụ việc ông Vũ Huy Hoàng(VietQ.vn) - Vụ việc ông Vũ Huy Hoàng đang được Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan bảo vệ pháp luật tiếp tục làm rõ; xử lý theo quy định của pháp luật

Ngay khi xảy ra vụ cháy quán Karaoke tại phố Trần Thái Tông, TP Hà Nội ngày 01/11/2016, cùng với việc chỉ đạo khẩn trương chữa cháy, cứu người bị nạn, điều tra làm rõ nguyên nhân, kiên quyết xử lý các vi phạm, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 1926/CĐ-TTg ngày 02/11/2016 chỉ đạo các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác PCCC, nhất là đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, kiên quyết đình chỉ, tạm đình chỉ các cơ sở vi phạm quy định về an toàn PCCC, trường hợp nghiêm trọng phải xử lý hình sự theo quy định của pháp luật.

Hiện nay các cơ quan chức năng đang tích cực thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hòa Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang