Công thức làm trân châu ngọc trai khiến chị em 'phát sốt'

authorThảo Trinh 07:00 27/03/2017

(VietQ.vn) - Trân châu ngọc trai trong veo, dai giòn, cho kèm vào trà sữa đang là món "gây sốt" được chị em săn lùng công thức.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Nguyên liệu

- 300-350ml nước

- 50gr đường ngô (corn syrup) (Mua trong siêu thị hoặc các cửa hàng bán đồ làm bánh đều có, nếu không có corn syrup thì thay thế bằng 50gr đường cát trắng)

- 50 gr đường cát trắng

- Một gói bột rau câu konyaku hoặc bột rau câu jelly

- Một bát nước đá

- Dầu ăn

- Bơm kim tiêm loại to không dùng kim, chỉ dùng ống. Hoặc mua lọ bình đựng tương cà như ngoài hàng.

Công thức làm trân châu ngọc trai khiến chị em 'phát sốt'
 
Công thức làm trân châu ngọc trai khiến chị em 'phát sốt'

Cách làm

Bước 1: Trộn đều bột thạch với đường, nếu với tỉ lệ 300-350 ml nước như trên nếu dùng gói thạch konyaku thì chúng ta dùng một gói, còn nếu dùng bột rau câu jelly thì là 6gr.

Lưu ý, để tránh cho thạch bị đổ mồ hôi, bạn có thể pha theo tỉ lệ. Ví dụ: 4gr thạch jelly với 2gr thạch agar. Thạch jelly là thạch dẻo rất hay bị chảy nước khi làm xong, còn thạch agar không bị nên có thể kết hợp cả hai.

Bước 2: Pha nước với đường ngô cho lên bếp đun. Nếu không có đường ngô thì thay thế bằng 50gr đường cát trắng. Vậy tổng sẽ là 100gr đường cát trắng nếu không có đường ngô.

Công thức làm trân châu ngọc trai khiến chị em 'phát sốt'Thêm chút vani cho thơm, sau đó cho lên bếp đun sôi. Khi nước sôi thì đổ từ từ gói bột thạch vào, vừa đổ vừa khuấy đều tránh vón cục. Đun sôi lại, tắt bếp và để phần thạch bớt nóng nhưng đừng để nguội là thạch sẽ bị đông lại. Trường hợp không làm kịp mà thạch đông thì lại cho lên bếp để lửa thật nhỏ để tan ra rồi lại tiếp tục làm.
Công thức làm trân châu ngọc trai khiến chị em 'phát sốt'

Bước 3: Chuẩn bị một bát nước đá, đổ vài thìa dầu vào bát nước đá.

Công thức làm trân châu ngọc trai khiến chị em 'phát sốt'Dùng xi lanh to, bỏ phần kim đi hoặc mua lọ bóp tương cà như ngoài hàng, cắt phần đầu rồi đổ thạch vào lọ. Sau đó, tiến hành bơm hoặc bóp nhẹ vào phần nước đá có váng dầu nổi lên. Thạch gặp dầu lạnh sẽ đông lại và chìm xuống đáy.
Công thức làm trân châu ngọc trai khiến chị em 'phát sốt'

 Công thức làm trân châu ngọc trai đơn giản, dai giòn

Bước 4: Vớt thạch ra rửa lại vài lần nước là xong và cất tủ lạnh bảo quản.

Công thức làm trân châu ngọc trai khiến chị em 'phát sốt'Bước 5: Cách bảo quản: Trộn vào thạch trân châu trắng chút đường để tránh cho thạch bị vón cục khi cất ngăn mát tủ lạnh.
Công thức làm trân châu ngọc trai khiến chị em 'phát sốt'Vậy là với cách làm vô cùng đơn giản, bạn đã có thể tự làm trân châu ngọc trai ngon như ngoài quán mà lại đảm bảo vệ sinh!

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang