Công thức trị mụn rộp hiệu quả từ thiên nhiên

author 13:45 13/04/2015

(VietQ.vn) - Mụn rộp ở miệng, mắt, bộ phận sinh dục là căn bệnh dễ tái phát và gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Những nguyên liệu từ thiên nhiên như trà xanh, mật ong... có tác dụng hỗ trợ điều trị mà không gây tác dụng phụ.

Sự kiện:

Nguyên nhân gây bệnh mụn rộp  do virut Herpes - simplex typ I và II gây nên. Đây là một bệnh ngoài da thường gặp, có thể xuất hiện bất kỳ ở vị trí nào trên cơ thể, nhưng thường hay gặp nhất là ở những vị trí như quanh môi, lỗ mũi, má và vùng sinh dục. Dưới đây là một số biện pháp điều trị bệnh mụn rộp.

Tinh dầu trà xanh

Để trị mụn rộp có thể sử dụng tinh dầu trà xanh

Để trị mụn rộp có thể sử dụng tinh dầu trà xanh

 Tinh dầu trà xanh có tính sát trùng nhẹ. Trước khi đi ngủ, có thể xoa tinh dầu trà xanh lên vết thương. Nó có thể điều trị hiệu quả mụn rộp sau một vài lần sử dụng.

Chườm đá

Một vài viên đá lạnh có tác dụng tức thì đối với những vết mụn rộp. Có thể nghiền nhỏ đá, bọc trong khăn sạch để chườm lên vùng bị mụn vài lần mỗi ngày. Đá lạnh giúp giảm sưng và đau tức thì. Tuy nhiên, cần giặt sạch hoặc thay khăn chườm đá sau mỗi lần sử dụng bởi virut gây mụn rộp có thể lưu trên chúng.

Mật ong

Mật ong là loại dược phẩm thiên nhiên đa công dụng. Các nhà khoa học đã chứng minh, đây là phương thuốc tự nhiên điều trị hiệu quả các vết mụn rộp và không có tác dụng phụ. Dùng tăm bông bôi mật ong lên vùng da bị mụn và rửa sạch sau 30 phút.

Trà đen

Với đặc tính kháng virut, kháng viêm, trà đen rất hiệu quả trong việc giảm đau do mụn rộp, có thể ngâm túi trà đen trong nước ấm vài phút trước khi dùng để chườm vết thương, theo báo Zing News.

Lysine

Lysine là một loại axit amin thiết yếu cho cơ thể. Chất Lysine có thể giúp ức chế sự phát triển, lan rộng của vết mụn rộp trên da. Người bệnh nên bổ sung các loại thức ăn chứa nhiều lysisne như cá, thịt gà, trứng... trong khẩu phẩn ăn hàng ngày. Tùy vào thể trạng từng người mà mỗi phương thức sẽ phát huy tác dụng ở mức độ khác nhau.

Có thể sử dụng một số loại thuốc đặc trị để chữa bệnh mụn rộp hiệu quả

Có thể sử dụng một số loại thuốc đặc trị để chữa bệnh mụn rộp hiệu quả

Dùng thuốc

Toàn thân uống acyclovir (dùng điều trị trước mắt và uống phòng tái phát): Đây là thuốc có tác dụng chọn lọc trên tế bào nhiễm virut Herpes. Nên bắt đầu điều trị càng sớm càng tốt ngay khi nhiễm bệnh. Ở những giai đoạn tái phát cần dùng thuốc ngay trong giai đoạn tiền triệu hoặc ngay lúc bắt đầu xuất hiện tổn thương. Thời gian dùng thuốc phòng ngừa tùy thuộc vào thời kỳ có nguy cơ dài hay ngắn.

Tại chỗ dùng kem bôi acyclovir 1%, bôi 5 lần/ngày. Mỗi lần cách nhau 4 giờ. Nên bôi vào tổn thương hoặc nơi tổn thương sắp xảy ra càng sớm càng tốt  ngay sau khi nhiễm. Việc điều trị trong các giai đoạn tái phát đặc biệt quan trọng cần bắt đầu ngay trong giai đoạn tiền triệu hoặc ngay khi sang thương bắt đầu xuất hiện. Khi bôi dạng thuốc kem tại chỗ người bệnh có thể thấy cảm giác rát bỏng và xót tại chỗ bôi. Một số người bệnh có thể gặp hiện tượng nổi ban hoặc ngứa, theo báo Sức Khỏe & Đời Sống.

Kim Trang (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang