Công thức vàng giúp giảm cân, đốt mỡ kỳ diệu không phải ai cũng biết

authorTrần Thanh 17:38 05/12/2016

(VietQ.vn) - Từ trước đến nay, nhiều người ăn kiêng lâu dài đều tin tưởng rằng ăn bưởi có thể giúp họ giảm cân.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Trí thức trẻ dẫn nguồn từ Yourbesthealthblog, mỗi quá trình giảm cân đòi hỏi bạn phải tăng cường đốt cháy calo bằng vận động, đồng thời cắt giảm lượng calo qua ăn uống.

Tập thể dục rất quan trọng trong hành trình giảm cân vì đốt cháy calo bằng hoạt động thể chất là điều cần thiết. Bên cạnh đó, dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò chủ yếu trong công cuộc giảm cân của bạn.

Món đồ uống thần thánh này sẽ giúp bạn tiêu mỡ, giảm cân ngay cả khi ngủ - Ảnh 1.

Khi cơ thể bạn thiếu calo, nó bắt đầu tìm đến những nguồn tích lũy năng lượng. Chúng lưu trữ calo ở dạng chất béo, trong khi chúng ta đều muốn loại bỏ chúng từ cơ thể.

Một khi lượng calo nạp vào cơ thể không đủ cho các hoạt động, chúng buộc phải sử dụng chất béo dự trữ, từ đó tích lũy chất béo sẽ giảm dần.

Với loại đồ uống này, bạn chỉ cần uống 1 ly trước khi đi ngủ là đã có thể làm giảm nồng độ chất béo, đặc biệt là khu vực béo bụng.

Trong khi ngủ, sự trao đổi chất trong cơ thể chúng ta sẽ bị chậm lại. Thức uống này lại chứa thành phần thúc đẩy sự trao đổi chất, do đó nó sẽ đốt cháy chất béo ngay trong đêm. Bạn nên sử dụng đồ uống này làm bữa ăn tối 1-2 lần trong tuần. Một thời gian sau, bạn sẽ thấy hiệu quả đốt cháy mỡ bụng cực rõ.

Công thức đồ uống giảm cân ngay khi ngủ:

- Hai quả bưởi.

- Một muỗng gừng nạo.

- Một muỗng canh giấm táo.

Cách làm:

Bóc bưởi lấy múi, sau đó cho vào máy xay sinh tố cùng với gừng, giấm táo. Sử dụng đồ uống này làm bữa ăn tối trong tuần nhưng chỉ nên làm 1-2 lần, sau đó dừng một tuần rồi lặp lại quy trình trên.

Món đồ uống thần thánh này sẽ giúp bạn tiêu mỡ, giảm cân ngay cả khi ngủ - Ảnh 2.

Bưởi, gừng, giấm táo – hỗn hợp giảm béo bụng hoàn hảo

Từ trước đến nay, nhiều người ăn kiêng lâu dài đều tin tưởng rằng ăn bưởi có thể giúp họ giảm cân. Thật vậy, câu chuyện ăn bưởi giúp giảm cân không chỉ là những lời truyền tai nhau nữa mà chính các nhà khoa học cũng đã công nhận.

Nghiên cứu của trường Đại học California (Mỹ) cũng cho rằng bưởi có thể giúp kiểm soát tốt việc giữ ổn định lượng đường trong máu - một phần quan trọng trong việc quản lý bệnh tiểu đường.

Các thí nghiệm được tiến hành trên chuột - nhưng các nhà nghiên cứu nói rằng kết quả này có thể đại diện cho các nghiên cứu ở con người.

Món đồ uống thần thánh này sẽ giúp bạn tiêu mỡ, giảm cân ngay cả khi ngủ - Ảnh 3.

Chế độ ăn uống với nước ép bưởi còn được gọi là chế độ ăn uống Hollywood vì nó được những người nổi tiếng áp dụng, trong đó có ca sĩ Kylie Minogue.

Chế độ ăn uống này rất dễ thực hiện, đó là ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi trong mỗi bữa ăn để cắt giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể.

Theo một nghiên cứu từ UC Berkeley, thường xuyên ăn bưởi cũng sẽ kích hoạt việc giảm cân và chống lại sự ảnh hưởng của một chế độ ăn giàu chất béo.

Nguyên nhân được kết luận là do bưởi chứa nhiều nước, chất xơ, giúp tạo cảm giác no rất nhanh. Bưởi lại rất dồi dào vitamin C, rất giàu chất chống oxy hóa, lại không chứa 1mg chất béo nào nên rất thích hợp cho người muốn giảm cân.

Bên cạnh đó, gừng cũng làm tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, tăng cường khả năng đốt cháy chất béo, do đó giúp giảm cân hiệu quả.

Trong Đông y, gừng còn có tên gọi khác là sinh khương, can khương, bạch khương, hắc khương – tùy theo dạng khô hay tươi, màu trắng hay đen.

Tùy từng loại gừng sẽ có tính chất khác nhau một chút. Gừng tươi có vị cay, tính ấm, thơm, gừng khô có vị cay, tính nóng, thơm hắc.

Món đồ uống thần thánh này sẽ giúp bạn tiêu mỡ, giảm cân ngay cả khi ngủ - Ảnh 4.

Từ trước đến nay, nhiều người ăn kiêng lâu dài đều tin tưởng rằng ăn bưởi có thể giúp họ giảm cân 

Theo y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm, vào 3 kinh phế, tỳ, vị, có tác dụng phát biểu, tán hàn ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc. Trong hầu hết các thang thuốc Đông y, dù bệnh hàn hay nhiệt, hư hay thực, các thầy thuốc vẫn thường dùng từ 3 đến 5 lát gừng sống. Ngoài tác dụng hạn chế bớt tính lạnh của các vị thuốc hàn, cách phối hợp này còn giúp cho tỳ vị dễ hấp thu thuốc và người bệnh khỏi nôn ra đối với những thuốc khó uống.

Ngoài ra tùy theo hình thức sử dụng, gừng có nhiều công dụng khác nhau, đặc biệt là công dụng dành cho những người bị béo phì, người muốn giảm cân. Nguyên nhân là gừng có chức năng cải tiến hệ tiêu hóa, hơn nữa, nó cũng giúp đốt cháy chất béo, thúc đầy quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng và lành mạnh.

Theo Sức khỏe và Đời sống, Giấm táo là sản phẩm của quá trình lên men tự nhiên từ táo. Thành phần chủ yếu là các loại axit amin, axit acetic, nhiều vitamin và khoáng chất.

Axit malic trong giấm táo có tác dụng đặc biệt đối với tiêu hóa thức ăn. Nồng độ enzyme cao trong giấm táo cũng có tác dụng phân giải các tế bào chất béo.

Ngoài ra, trong giấm táo còn chứa rất nhiều muối khoáng quan trọng, ngăn chặn lão hóa, khử độc cơ thể…

Món đồ uống thần thánh này sẽ giúp bạn tiêu mỡ, giảm cân ngay cả khi ngủ - Ảnh 5.

Bệnh nhân bị các vấn đề về dạ dày, đường tiêu hóa hoặc mắc bất cứ một loại bệnh mãn tính nào khác cần được sự tư vấn của các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng để tránh bệnh tình thêm nặng.

Từ việc phân tích những thành phần trên, chúng ta thấy đây đều là những thực phẩm có khả năng đốt cháy chất béo. Tuy nhiên, đây không phải là đồ uống có lợi cho dạ dày bạn khi đói bụng.

Do đó, tuyệt đối không được lạm dụng đồ uống này với hi vọng giảm cân nhanh vì có thể gây tổn hại sức khỏe của bạn. Khi sử dụng, giấm táo cần được pha loãng để tránh gây hại dạ dày.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang