Công trình xanh - Xu hướng bất động sản tương lai

author 19:03 26/05/2017

(VietQ.vn) - Theo nhận định của chuyên gia, phần lớn chủ đầu tư và ngay cả người mua nhà có nhận thức còn rất mơ hồ về công trình xanh là xu hướng tất yếu này.

Sự kiện: Bất động sản

Sáng nay (26.5.2017), Hiệp hội BĐS Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khởi động "Chương trình Phát triển Công trình xanh tại Việt Nam". Tại hội thảo này, ông Trịnh Tùng Bách, đại diện Capital House cho rằng, phần lớn chủ đầu tư và ngay cả người mua nhà có nhận thức còn rất mơ hồ về công trình là xu hướng tất yếu này.

Công trình xanh là công trình đạt được hiệu quả cao trong sử dụng năng lượng và vật liệu, giảm thiểu các tác động xấu tới môi trường; đồng thời được thiết kế để có thể hạn chế tối đa những tác động không tốt của môi trường xây dựng tới sức khỏe con người và môi trường tự nhiên thông qua:

+ Sử dụng năng lượng, nước và các nguồn tài nguyên khác một cách hiệu quả

+ Bảo vệ sức khỏe người sử dụng và nâng cao năng suất lao động

+ Giảm thiểu chất thải, ô nhiễm và hủy hoại môi trường

Theo nhận định của Hiệp hội BĐS Việt Nam, trước tình hình thế giới bắt đầu phải gánh chịu một cuộc khủng hoảng lớn về sinh thái và môi trường, thể hiện rõ rệt nhất qua "Biến đổi khí hậu" đang trở nên ngày càng trầm trọng, phong trào Công trình Xanh ra đời và được coi là hoạt động quan trọng, tích cực và hiệu quả nhất trong các hoạt động có ý thức của toàn cầu trong hoạt động ứng phó với Biến đổi khí hậu.

Ông Nguyễn Trần Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết, Việt Nam là quốc gia được dự báo sẽ phải chịu nhiều thách thức trước vấn đề khí hậu, dù có phản ứng chậm hơn thế giới nhưng từ những năm 2000, chúng ta cũng đã có nhiều hoạt động tích cực.

Mặc dù vậy, ông Nguyễn Trần Nam cũng thẳng thắn thừa nhận, phong trào phát triển Công trình xanh ở Việt Nam mới đi những bước đầu tiên, chưa có nhiều hoạt động thực sự hiệu quả và chưa nhận được sự quan tâm đúng mức của xã hội.

Hiểu đúng về Công trình Xanh!

 Có rất nhiều ngộ nhận về Công trình xanh

Công trình xanh ngày nay là một trong những lựa chọn phát triển hàng đầu đã được khẳng định ở nhiều quốc gia trên thế giới, là hướng đi đúng đắn từ rất nhiều năm nay. Thông qua việc phát triển Công trình xanh đã giúp tiết kiệm tài nguyên năng lượng, bảo tồn cảnh quan sinh thái thiên nhiên, mang đến cho con người môi trường sống lành mạnh, tốt đẹp.

Công trình xanh mang lại cho người sử dụng những giá trị to lớn như vậy, tuy nhiên tại Việt Nam vấn đề này vẫn chưa thực sự nhận được sự quan tâm đúng mức và nhận thức đúng đắn.

Chia sẻ về xây dựng Công trình xanh, ông Trịnh Tùng Bách, Quản lý phát triển công trình xanh của Tập đoàn Capital House cho biết, các dự án của Capital House nhờ ứng dụng dụng công nghệ đã giúp cư dân tiết kiệm hóa đơn điện, tiết kiệm hóa đơn sử dụng nước đến 27,5% và 28% về vật liệu xây dựng.

Ông Trịnh Tùng Bách cũng khẳng định, chính nhận thức sai lầm của chủ đầu tư và cả người mua nhà rằng nếu làm công trình xanh sẽ mất 10-20% chi phí tăng thêm hay chỉ có những toà nhà hạng sang mới có khả năng đạt chuẩn Công trình xanh là trở ngại trong việc thúc đẩy phát triển các sản phẩm theo xu hướng này hiệu quả.

Công trình xanh trong phân khúc nhà ở giá thấp và trung bình là xu thế/phong trào mới tại Việt Nam. Ông Trịnh Tùng Bách cho biết thêm: Hiểu được những kiến thức cơ bản về Công trình xanh, các chủ đầu tư nói chung sẽ vượt qua các rào cản về mặt kỹ thuật để hiện thực hoá các Công trình xanh, đem lại lợi ích to lớn cho bản thân doanh nghiệp và cộng đồng, góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, phát triển bền vững. Hiểu đúng về Công trình xanh, người mua nhà cũng sẽ lựa chọn được cho mình những công trình, những căn hộ, những dự án xanh thực sự.

Dũng Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang