Lo ngại về chất lượng cầu không móng của Trung Quốc tại Campuchia

author 12:14 12/01/2015

(VietQ.vn) - Người dân huyện Muk Kampol đang vô cùng lo ngại về chất lượng cây cầu hữu nghị hữu nghị Trung Quốc - Campuchia bắc qua sông Mekong, tuy nhiên các nhà chức trách vẫn khẳng định độ an toàn của công trình xây dựng này.

Theo tin từ tờ The Phnom Penh Post, vụ sạt lở xảy ra ở bờ sông Prek Tamak của tỉnh Kandal làm lộ ra phần chân cầu được cho là không có móng khiến người dân lo sợ tuy nhiên các quan chức khẳng định công trình xây dựng này vẫn an toàn với người sử dụng. Prek Tamak còn được gọi là cầu hữu nghị Campuchia - Trung Quốc.

Anh Buon Sokhorn, một người dân tỉnh Prey Veng thường xuyên đi qua cây cầu này, cho biết, Tôi có thể thấy rõ dưới trụ cầu không hề có móng mà chỉ có một lớp bêtông. Phần đất bên dưới đã bị nước cuốn trôi. Chúng tôi lo ngại lở đất có thể khiến cầu sập, gây tai nạn cho người đi đường”.

Người dân lo sợ về độ an toàn của công trình xây dựng cầu không móng của Trung Quốc

Người dân lo sợ về độ an toàn của công trình xây dựng cầu không móng của Trung Quốc. Ảnh minh họa

Nhưng ông Lem Sideyning, Chánh văn phòng Bộ Giao thông công chính Campuchia thì cho biết sau một đợt thanh tra, bộ này khẳng định cầu Prek Tamak không có bất kỳ sự cố nào về cấu trúc và không ảnh hưởng đến sự an toàn cho những người qua lại. Ông phát biểu thêm, "Theo kiểm tra của chúng tôi, không có vấn đề gì xảy ra với cây cầu. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cho đội ngũ kỹ thuật kiểm tra thêm một lần nữa và xây dựng thêm phần kè bên bờ sông. Xin mọi người đừng cảm thấy lo lắng quá".

Tập đoàn Xây dựng Thượng Hải (Trung Quốc) là công ty xây dựng cầu Prek Tamak. Phóng viên The Phnom Penh Post vẫn chưa thể liên hệ được với công ty này. Cầu Prek Tamak trị giá 43,5 triệu USD, phần lớn trong số đó là vốn vay từ chính quyền Trung Quốc, được đưa vào sử dụng vào tháng 1/2011. Tập đoàn Xây dựng Thượng Hải khởi công xây cây cầu này hồi tháng 6/2007.

Ông Yeun Sarat, một chỉ huy lực lượng quân đội tại huyện Muk Kampul, cho biết Tập đoàn Xây dựng Thượng Hải đã kiểm tra cây cầu sau đợt lở đất đầu tiên vào ngày 23/11 và kết luận cầu không gây nguy hiểm cho người lưu thông.

Trong khi đó, người phát ngôn Cheng Hong Bo của Đại sứ quán Trung Quốc tại Campuchia cho hay ông không nắm thông tin về sự cố liên quan cây cầu này, đây là cây cầu hữu nghị Trung Quốc - Campuchia thứ ba được xây dựng.

Đinh Ly (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang