Công trình xong 2 tháng, Công ty Đại Dương ‘lờ’ trả tiền cho đối tác?

author 06:31 28/03/2015

(VietQ.vn) – Dù công trình làm hệ trần nhôm cho trạm thu phí cầu Đồng Nai đã hoàn thành xong 2 tháng, nhưng cho đến nay, Công ty nhôm kính Đại Dương vẫn chưa chịu thanh toán tiền nhân công cho Công ty Ân Phước.

PV Chất lượng Việt Nam vừa nhận được phản ánh của anh Nguyễn Quốc Trọng – Trưởng phòng kinh doanh, đại diện cho Công ty TNHH XD TM Ân Phước về việc Công ty CP nhôm kính Đại Dương cố tình ‘lờ’ việc thanh toán tiền nhân công làm tại trạm thu phí cầu Đồng Nai.

Cụ thể, trong đơn tường trình của mình, anh Trọng nêu: Ngày 23/5/2014 giữa Ân Phước và Đại Dương ký hợp đồng thi công hệ trần nhôm cho trạm thu phí đặt tại cầu Đồng Nai, trong đó Ân Phước sẽ đóng vai trò cung cấp nhân công cho công trình này.

Đến ngày 23/6/2014, do việc thi công phát sinh thêm nữa 2 bên cùng đồng ý ký kết biên bản nghiệm thu, thanh lý bản hợp đồng này, rồi ký tiếp một hợp đồng kinh tế khác (biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng trước hoàn toàn hợp lệ, do có đầy đủ chữ ký, xác nhận con dấu của cả 2 bên).

Trích đơn tường trình, phản ánh sự việc của Công ty Ân Phước. Ảnh: H. T

Trong quá trình thi công, Đại Dương hoàn toàn tuân thủ các yêu cầu của công trình , hoàn thành công trình đúng tiến độ, cũng như đã đảm bảo các tiêu chuẩn về kỹ thuật, mỹ thuật cho công trình. Hiện tại, đến ngày 25/1/2015, công trình cũng đã được bên nhà thầu chính là Công ty cổ phần xây dựng 14/9 nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng.

Dù công trình đã hoàn thành được 2 tháng, Ân Phước đã rất nhiều lần gửi văn bản thông báo, nhắc nhở cho Đại Dương, nhưng cho đến nay, Đại Dương vẫn chưa chịu nghiệm thu công trình này. Đồng thời, sau khi trừ ra 4 lần tạm ứng với tổng giá trị gần 64 triệu đồng, cho tới nay, Đại Dương vẫn còn nợ Ân Phước đến 92.620.000 đồng.

Sau rất nhiều lần liên hệ với người đại diện pháp luật của Công ty CP nhôm kính Đại Dương, nhưng cho đến nay, phía Công ty Ân Phước vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin hồi âm nào từ phía Công ty này.

Trạm thu phí đặt tại cầu Đồng Nai. Ảnh: H. T

Với sự việc nêu trên, PV Chất lượng Việt Nam đã liên hệ với bà Lê Thị Bích Hiền – Tổng giám đốc Công ty CP nhôm kính Đại Dương đặt lịch làm việc và có trả lời về phản ánh của bạn đọc, tuy nhiên, bà Hiền đã cáo bận vì đang đi công tác, 1 tuần sau mới trở về Công ty. Ngoài ra, bà Hiền cũng cho biết, tại Công ty không có ai để có thể thay mặt bà làm việc, trả lời cho phóng viên nên không giải quyết được.

Chất lượng Việt Nam còn tiếp tục thông tin các diễn biến tiếp theo của vụ việc này.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang