Công ty CP Đông Bình: Tăng 15% năng suất nhờ tích hợp áp dụng ISO 9001 và ISO 14000

author 06:53 02/11/2019

(VietQ.vn) - Áp dụng các công cụ cải tiến giúp môi trường sản xuất tại Công ty CP Đông Bình trở nên khoa học, sạch sẽ và ngăn nắp hơn.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty Cổ phần Đông Bình (DIBICO) được thành lập năm 2007, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hàng may mặc với sản phẩm chính là áo sơ mi nam. Nhận thấy sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường may mặc trong nước cũng như quốc tế, DOBICO luôn cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm – chìa khóa tạo dựng niềm tin vững chắc của khách hàng.

Tất cả các sản phẩm của DIBIOC đều phải trải qua quá trình kiểm soát nghiêm ngặt từ nguyên liệu đầu vào, quá trình sản xuất cũng như kiểm nghiệm khi xuất kho. Bên cạnh việc đầu tư trang thiết bị dây chuyền sản xuất máy móc hiện đại được nhập mới hoàn toàn từ Nhật Bản, Đức, DIBICO cũng áp dụng nhiều hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Khang – TGĐ Công ty cho biết, ngay từ khi thành lập, Công ty đã tiếp cận và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 và Hệ thống quản lý về môi trường ISO 14000, đây cũng là một trong những yêu cầu của doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu về chất lượng của khách hàng.

Ông chia sẻ: “Trong quá trình áp dụng các hệ thống quản lý này, chúng tôi liên tục cải tiến công cụ hỗ trợ như 5S, Lean 6Sigma,… Bên cạnh việc kiểm soát tốt hệ thống, chúng tôi nâng cao các yêu cầu của công cụ để làm sao tiêu chuẩn và hệ thống quản lý của doanh nghiệp vận hành tốt. Đặc biệt năm 2017, doanh nghiệp đã nâng cấp các hệ thống quản lý này lên phiên bản 2015 và tích hợp hai hệ thống từ ISO 9000 và ISO 14000 tạo ra một hệ thống gọn nhẹ, giảm bớt chi phí, mang lại cho doanh nghiệp hệ thống chuẩn mực và hiệu quả hơn”.

Áp dụng các công cụ cải tiến giúp môi trường sản xuất tại DABICO trở nên khoa học, sạch sẽ và ngăn nắp hơn. Hệ thống kho và nhà xưởng được áp dụng 5S giúp DABICO quản lý được nguyên vật liệu, máy móc và thành phẩm. Các vấn đề về chất lượng sản phẩm được kiểm soát, chi phí tiết kiệm của DABICO lên đến cả trăm triệu đồng mỗi năm.

Là doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc và vải không dệt, việc áp dụng hệ thống quản lý tiên tiến và các công cụ cải tiến năng suất là một trong những yêu cầu gần như bắt buộc để đáp ứng được thị trường của DABICO. Năm 2017, năng suất của DABICO tăng 15% so với 2016, tiền lương tăng 7,8% so với năm trước, tỷ lệ sai hỏng sau khi áp dụng cài tiến giảm 12%. Tích hợp hệ thống quản lý đã giúp DABICO kiểm soát chất lượng sản phẩm ngày một tốt hơn, trở thành đối tác tin cậy của các công ty hàng đầu trong lĩnh vực thời trang như Jcpenney, PVH, Pei, Seidensticker, Encaba, Bodoni.

Hà My

Dệt May Huế: Tăng cường đầu tư và áp dụng hệ thống quản lý để nâng cao năng suất (VietQ.vn) - Công ty cổ phần Dệt May Huế hiện đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 và đang liên tục duy trì hệ thống này. Các hoạt động thực hành tốt 5S cũng được duy trì hàng ngày.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang