Công ty bầu Đức đứng trước nguy cơ bị hủy niêm yết

authorĐỗ Thu Thoan 07:30 09/02/2018

(VietQ.vn) - Nếu không thực hiện tốt công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2017, công ty của bầu Đức bao gồm CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) có thể bị hủy niêm yết cổ phiếu.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Cụ thể, theo Zing, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM vừa có thông báo gửi CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico), lưu ý về việc các doanh nghiệp này chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán 2 năm liên tiếp. Đây đều là hai doanh nghiệp do ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Theo đó, hai công ty này đều chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán công ty mẹ và hợp nhất của 2 năm 2015 và 2016, và đều được nhắc nhở trước đó. Nếu như không đáp ứng được yêu cầu về thời gian cho báo cáo tài chính kiểm toán năm 2017, thì đây sẽ là năm thứ 3 HAGL và HAGL Agrico trễ hẹn công bố thông tin.

cong-ty-bau-duc-dung-truoc-nguy-co-bi-huy-niem-yet

Hoàng Anh Gia Lai có nguy cơ bị hủy niêm yết. Ảnh minh họa

Theo quy định, chứng khoán bị huỷ niêm yết khi tổ chức niêm yết vi phạm chậm nộp báo cáo tài chính trong 3 năm liên tiếp, thông tin Zing đăng tải.

“Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM lưu ý công ty thực hiện tốt việc công bố thông tin báo cáo tài chính kiểm toán năm 2017 công ty mẹ và hợp nhất, để tránh rơi vào điều kiện huỷ niêm yết bắt buộc theo quy định trên”, Công văn của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM nêu rõ.

HLV Park Hang Seo: 'Thành quả của U23 Việt Nam ngày hôm nay có công không nhỏ của bầu Đức'(VietQ.vn) - Chiều 29/1, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã mở buổi họp báo chia sẻ về thành công của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải đấu U23 châu Á.

Theo báo Dân trí, mới đây, do vi phạm hành chính trong việc công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật nên HAGL đã bị xử phạt 60 triệu đồng theo quy định tại Khoản 3 Điều 33 Nghị định số 108/2013/NĐ-CP ngày 23/9/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Trong phiên giao dịch ngày 7/2, cổ phiếu HAG đã hồi phục 2% lên 7.110 đồng và HNG cũng hồi phục 0,3% lên 7.200 đồng sau khi giảm sàn hai phiên liên tiếp ngày 6/2 và 5/2.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang