Công ty chuyển phát nhanh GNN vỡ nợ 5,5 tỷ: Khách hàng mòn mỏi, công ty tiếp tục hứa hẹn

author 06:15 11/09/2018

(VietQ.vn) - Nhiều khách hàng đã không ít lần tới trụ sở Công ty chuyển phát nhanh GNN để đòi nợ tiền COD, tuy nhiên, điều mà họ nhận lại vẫn chỉ là những lời hứa hẹn từ phía lãnh đạo công ty.

Liên quan tới sự việc Công ty Cổ phần chuyển phát nhanh GNN Express (Công ty GNN) vỡ nợ 5,5 tỷ đồng, trong ngày10/9, rất nhiều chủ shop online – những khách hàng Công ty đang nợ tiền COD (tiền thu hộ khách hàng trong quá trình giao hàng) đã có mặt tại trụ sở tại phố Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội) để đòi nợ. Nhóm này cho biết họ gồm 60 khách hàng tại Hà Nội bị Công ty GNN nợ tiền COD với tổng số nợ hơn 3 tỷ đồng.

Trong khi đó, còn hơn 300 khách hàng nữa cũng đang bị nợ tiền COD. Công ty GNN buộc phải tạm dừng hoạt động do bị mất thanh khoản. Những người này hầu hết là các gương mặt đã tới đây không ít lần để gặp lãnh đạo công ty với hi vọng nhận được câu trả lời về thời gian trả tiền chính xác nhất.

Khách hàng tới trụ sở Công ty chuyển phát nhanh GNN để đòi nợ. (Ảnh: Infonet).

Ông Hoàng Ngọc – Tổng Giám đốc Công ty là người làm việc với khách hàng. Ông thông tin, hiện Công ty đã chốt công nợ cho khoảng 100 khách và đã thanh toán 30% công nợ cho số khách hàng đã được chốt công nợ. Theo ước tính, công ty đã thanh toán trên 400 triệu đồng công nợ cho khoảng 100 khách hàng này. Còn kế hoạch thanh toán tiếp theo, ông Hoàng cho biết sẽ có trong tuần này và xin khách hàng cho công ty một thời gian.

Trước đó, khi trao đổi với phóng viên, đại diện nhóm khách hàng bị Công ty GNN nợ tiền COD cho biết, họ chưa có đơn gửi lên cơ quan chức năng vì vẫn muốn hai bên giải quyết tình cảm. Bản thân họ cũng chỉ muốn lấy lại số tiền COD kia. Tuy nhiên, đến hôm nay, những gì đại diện công ty hứa hẹn với họ trước đó vẫn chưa thực hiện được nên họ bày tỏ sự không tin tưởng vào lộ trình trả nợ mà công ty đưa ra.

Đại diện nhóm khách hàng cho rằng, việc chốt công nợ chỉ là động thái xác nhận số nợ của công ty đối với khách hàng, chứ chưa thấy kế hoạch trả nợ rõ ràng.

Cũng theo vị đại diện, họ sẵn sang chia sẻ với công ty trong trường hợp công ty gặp rủi ro bất khả kháng. Tuy nhiên, một công ty đã hoạt động được 12 năm giờ lại đổ lỗi cho việc quản lý yếu kém là không chấp nhận được và khách hàng không có nghĩa vụ phải chịu rủi ro cùng công ty.

Ông Hoàng Ngọc cũng xác nhận với PV sự tồn tại của đơn tự thú trước cơ quan Công an về việc nợ 5,5 tỷ đồng tiền COD của khách hàng.

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang