Công ty CN Hóa chất mỏ: Làm chủ công nghệ, vận hành ổn định

author 11:52 28/10/2015

(VietQ.vn) - Ông Trần Đăng Phi - PTGĐ TCT CN Hóa chất mỏ - Giám đốc Công ty CN Hóa chất mỏ Thái Bình cho biết: dù còn rất nhiều khó khăn nhưng cơ bản CBCNV - LĐ đã tự tin làm chủ công nghệ, Nhà máy vận hành ổn định, đảm bảo công suất, chất lượng sản phẩm và các tiêu chuẩn về môi trường.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Cùng với nhiều biện pháp duy trì đảm bảo Nhà máy vận hành ổn định, TCT CN Hóa chất mỏ (MICCO) cũng đặc biệt tập trung xây dựng và triển khai chiến lược thị trường với phương châm "Chủ động - Linh hoạt" - coi đây là yếu tố sống còn. Qua tìm hiểu, hiện nay, nhu cầu tiêu thụ Amon Nitrat trong nước vào khoảng 95.000 - 100.000 tấn/năm (trong đó MICCO tiêu thụ khoảng 65.000 - 70.000 tấn/năm); sản lượng Amon Nitrat còn lại cần tìm thị trường xuất khẩu là từ 25.000 - 100.000 tấn/năm tùy thuộc vào việc phát huy công suất Nhà máy, các thị trường xuất khẩu chủ yếu là các nước có ngành khai khoáng phát triển đó là: Úc, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Lào…, tuy nhiên để thâm nhập vào các thị trường trên đòi hỏi sản phẩm phải chấp nhận cạnh tranh về giá, chất lượng với các nguồn cung cấp truyền thống.

Công ty CN Hóa chất mỏ Thái Bình

Công ty CN Hóa chất mỏ Thái Bình tập trung đầu tư vào công nghệ, dây chuyền sản xuất để nâng cao năng suất

Từ việc nhận định sát tình hình như vậy, MICCO đã đẩy mạnh thực hiện các biện pháp cụ thể. Với thị trường trong nước, phối hợp với các Nhà máy sản xuất VLNCN quân đội nhận tối đa sản lượng Amon Nitrat... Để chuẩn bị tốt cho công tác xuất khẩu, TCT đã tích cực tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, làm việc với các hãng sản xuất thuốc nổ và doanh nghiệp thương mại tại nhiều nước (Úc, Malaysia, Indonesia, Nhật Bản, Lào...) để giới thiệu thông tin sản phẩm và gửi mẫu theo đề nghị của khách hàng. Hiện nay, MICCO đã ký được một số hợp đồng xuất khẩu sản phẩm Amon Nitrat, thuốc nổ ANFO, nhũ tương, phụ kiện nổ năm 2015… Đặc biệt, giữa tháng 9 vừa qua, MICCO đã xuất khẩu chuyến hàng đầu tiên sang Philippin với sản lượng cao - hơn 600 tấn Amon Nitrat.

Ngoài ra với thị trường như phân bón - thị trường rất nhiều tiềm năng, có khả năng đẩy mạnh sản lượng lên vài chục ngàn tấn Amon Nitrat/năm, MICCO đã làm việc với một số nhà sản xuất phân bón trong nước thúc đẩy nghiên cứu phát triển thêm các dòng phân bón mới có sử dụng thành phần Amon Nitrat như phân bón NPK, phân bón lỏng… Hay thị trường sản phẩm trung gian Axit Nitric (HNO3) với nhu cầu trong nước ước tiêu thụ khoảng 5.000 - 8.000 tấn/năm, chủ yếu là hàng nhập khẩu, MICCO sẽ đầu tư lắp đặt hệ thống sang chiết axit Nitric để thuận tiện cho việc vận chuyển tiêu thụ sản phẩm. Phương thức phân phối sẽ kết hợp phân phối trực tiếp và thông qua các doanh nghiệp kinh doanh hóa chất trong nước đã có sẵn thị trường tiêu thụ ổn định và các phương tiện vận chuyển chuyên dụng.

 H. Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang