Công ty Cổ phần mỹ phẩm Quốc Anh bán kem dưỡng da chứa chất cấm

author 09:18 18/09/2014

(VietQ.vn) - Vì chứa chất bị cấm sử dụng trong mỹ phẩm, một lô hàng kem dưỡng da trị mụn của Công ty cổ phần mỹ phẩm Quốc Anh đã bị đình chỉ lưu hành, yêu cầu thu hồi trên toàn quốc.

Sự kiện: Mỹ phẩm kém chất lượng

Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế Nguyễn Việt Hùng vừa ký văn bản, yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi lô mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng của Công ty cổ phần mỹ phẩm Quốc Anh (đường Độc lập, quận Tân Phú, TP.HCM).

Theo đó, lô mỹ phẩm kem dưỡng da, ngừa mụn B2 có ngày sản xuất là 6/10/2013, hạn sử dụng 6/10/2015 do Công ty CP mỹ phẩm Quốc Anh sản xuất đã bị đình chỉ lưu hành. Nguyên nhân: Đây là lô hàng có chứa chất Fluocinolon acetonid là một trong những chất bị cấm sử dụng trong mỹ phẩm.

Kem dưỡng da ngừa mụn B2 của Công ty Quốc Anh (ảnh minh họa)

Đồng thời, cơ quan có thẩm quyền cũng yêu cầu thu hồi toàn bộ lô mỹ phẩm không đạt chất lượng nói trên hiện đang có mặt trên thị trường, báo cáo về Cục Quản lý Dược trước ngày 15/10.

Bộ Y tế cũng đã đề nghị Sở Y tế TP.HCM giám sát, kiểm tra đơn vị sai phạm  Fluocinolon acetonid là một chất tổng hợp, dùng để bôi, trị các bệnh ngoài da như viêm da, vảy nến. Đây là chất vẫn có thể dùng được trong sản xuất thuốc bôi, nhưng cấm sử dụng trong mỹ phẩm.

Chất này cũng có thể làm suy vỏ tuyến thượng thận, nếu người bệnh dùng số lượng lớn thuốc, bôi trên diện rộng, dài ngày hay băng kín.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, đại diện lãnh đạo Công ty CP mỹ phẩm Quốc Anh cho biết, hiện đang ở Hà Nội để làm việc với các cơ quan chức năng, sẽ có báo cáo kết quả việc thu hồi đúng theo thời gian quy định của Cục Quản lý Dược.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang