Công ty con nhà Novaland nằm trong 'tầm ngắm' của Thanh tra Chính phủ

authorĐỗ Thu Thoan 06:15 11/05/2017

(VietQ.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính đã lập danh sách dự án chuyển đổi mục đích sử dụng đất, kiến nghị Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra, trong đó có 2 công ty con nhà Novaland.

Theo đó, Zing đưa tin, trong số 60 dự án bất động sản (BĐS) Bộ Tài chính kiến nghị Thanh tra Chính phủ rà soát việc sử dụng đất có tới 25 dự án ở Hà Nội, 13 dự án ở TP.HCM, còn lại 22 dự án ở 7 địa phương khác.

Theo danh sách do Bộ Tài chính lập, trong loạt dự án cần thanh tra, có 2 công ty con thuộc Tập đoàn Novaland là CTCP Nova Festival và Công ty TNHH Nova Segel.

cong-ty-con-nha-novaland-bi-nam-trong-tam-ngam-cua-thanh-tra-chinh-phu

 Công ty con thuộc Tập đoàn Novaland nằm trong danh sách cần thanh tra về chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Ảnh minh họa

Theo tìm hiểu của Kiến Thức về tra cứu thông tin doanh nghiệp cho thấy, CTCP Nova Festival do ông Bùi Thanh Nhơn là người đại diện pháp luật - đây cũng là ông chủ Tập đoàn Novaland. Công ty có trụ sở tại số 315 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 07, Quận 3, TP HCM; hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê...

Công ty TNHH Nova Segel do con trai ông Bùi Thanh Nhơn là Bùi Cao Nhật Quân làm người đại diện pháp luật. Công ty đặt tại số 36-38 Nguyễn Văn Trỗi, phường 15, quận Phú Nhuận; hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất, xây dựng nhà các loại...

‘Điểm danh’ loạt dự án trong tầm ngắm của Thanh tra Chính phủ(VietQ.vn) - Mới đây, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã có văn bản đồng ý với kiến nghị của Bộ Tài chính về việc rà soát việc sử dụng đất hàng loạt dự án chuyển đổi "đất vàng" ở các tỉnh, thành phố.

Được biết, trước đó, theo báo cáo rà soát của Tổng cục Thuế, Thanh niên thông tin, tính từ 1/7/2014 - 30/11/2016 có 60 trường hợp doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp nhà nước cổ phần được cơ quan có thẩm quyền cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Bộ Tài chính nhận định, hiện các địa phương (đặc biệt Hà Nội, TP.HCM) khi giao, cho thuê phần đất nhà nước thu hồi do sắp xếp lại doanh nghiệp, trụ sở làm việc đã không thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất, cũng chưa được sự đồng ý của Thủ tướng.

Cũng theo Thanh niên, để chấn chỉnh, xử lý các tồn tại trong quản lý và sử dụng đất đai, Bộ Tài chính đề xuất Thủ tướng thanh tra các dự án này trong năm 2017. Đồng thời, kiến nghị Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, TP tạm thời đình chỉ thi công các dự án xây dựng nhà cao tầng đang triển khai thực hiện tại trung tâm thành phố lớn mà chưa thực hiện đúng thẩm quyền giao sử dụng đất không qua đấu giá và phải tổng hợp báo cáo Thủ tướng theo đúng thẩm quyền.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang