Công ty CP 28 Hưng Phú: Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng nâng cao năng lực cạnh tranh

author 09:41 27/10/2020

(VietQ.vn) - Thông qua việc áp dụng các hệ thống quản lý và công cụ nâng cao năng suất chất lượng như ISO 9001, WRAP, BSCI, Lean,…, Công ty CP 28 Hưng Phú tiếp cận được nhiều khách hàng lớn như Costco, Nautica, White stuff,…

Công ty CP 28 Hưng Phú là đơn vị chuyên sản xuất áo sơ mi nam/nữ tại phân khúc cao cấp. Chính vì thế, chất lượng sản phẩm là yếu tố sống còn giúp công ty cạnh tranh trên thị trường và cũng là tầm nhìn và sứ mệnh của công ty Hưng Phú:

  • Tầm nhìn: “28 Hưng phú luôn theo đuổi mục tiêu trở thành nhà sản xuất áo sơ mi nam nữ cao cấp hàng đầu Việt Nam và có danh tiếng trên thế giới”

  • Sứ mệnh: Duy trì vị trí dẫn đầu và thế mạnh cạnh tranh bằng những sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao; xây dựng mối quan hệ lâu dài, uy tín, chuyên nghiệp với khách hàng, đối tác.

Công ty CP 28 Hưng Phú áp dụng hệ thống quản lý để nâng cao cạnh tranh

 

Toàn bộ sản phẩm của công ty được sản xuất tuân thủ Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015. Theo đó, mỗi năm công ty sản xuất 2.880.000 sản phẩm, với 85% sản lượng được xuất khẩu sang thị trường của Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và Úc.

Công ty cũng áp dụng Hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội theo tiêu chuẩn WRAP và BSCI – trách nhiệm toàn cầu ngành may mặc. (Chứng chỉ WRAP do tổ chức ICG đánh giá và tổ chức WRAP cung cấp). Kể từ năm 2014, Công ty đã được tổ chức WRAP đánh giá và cấp giấy chứng nhận hàng năm với hoạt động sản xuất kinh doanh đúng đạt chuẩn nguyên tắc ứng xử theo tiêu chuẩn trách nhiệm toàn cầu về sản xuất may mặc.

Bên cạnh đó, Công ty cũng thành lập nhóm LEAN để đẩy mạnh các hoạt động cải tiếp trong quá trình sản xuất. Nhóm LEAN đã phối hợp với phòng kỹ thuật triển khai tốt các yếu tố kỹ thuật, mẫu, rập, công tác cữ cuốn gá lắp, quy trình công nghệ cho hai phân xưởng đạt mục tiêu về năng suất, doanh thu và đảm bảo việc giao hàng cho khách theo đúng tiến độ.

Các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng tiếp tục thực hiện

Ban lãnh đạo công ty đã đề ra các giải pháp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và duy trì sự phát triển bền vững tại công ty như:

 Công ty CP 28 Hưng Phú
  • Tiếp tục thực hiện chương trình Quản lý rủi ro và cơ hội;

  • Duy trì thực hiện hệ thống sản xuất tinh gọn (Lean), tích cực cải tiến ở tất cả các khâu, các công đoạn, công việc của mỗi người, loại bỏ hao phí, lãng phí tăng năng suất, chất lượng sản phẩm.

  • Thực hiện triệt để phần mềm quản lý sản xuất Sure ERP trong công tác quản lý và điều hành sản xuất, sử dụng hiệu quả máy móc thiết bị đã đầu tư,

  • Thực hiện nghiêm lịch xích bảo dưỡng định kỳ, đặc biệt là những loại thiết bị có tính an toàn cao (lò hơi, khí nén, thang vận chuyển, hàng hóa), luôn đảm bảo thiết bị phục vụ sản xuất tốt nhất.

  • Xây dựng hệ thống định mức kỹ thuật tiên tiến, khoán chi phí cho tập thể, cá nhân sử dụng tiết kiệm như: Vật tư, phụ tùng, văn phòng phẩm, xăng dầu, điện, điện thoại, chi phí xuất nhập khẩu…

Những nỗ lực không ngừng nghỉ của ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên Công ty Hưng Phú cuối cùng đã đơm hoa kết trái. Với khả năng cung cấp các sản phẩm chất lượng, uy tín, hiện công ty đang là đối tác của nhiều nhãn hiệu thời trang cao cấp như Hugo Boss, T.M.Lewin, Brachsoni, Arvenco, Petrifun, Ted Baker, Apparel, Owen, Vince Camuto… Sản phẩm của Hưng Phú đang cũng dần xuất hiện trên nhiều thị trường khó tính như Châu Âu, Mỹ và Nhật.

Bảo Linh

Áp dụng LEAN khơi thông 'dòng chảy' sản phẩm(VietQ.vn) - Công ty TNHH Cẩm Thiều, chuyên về chế biến các sản phẩm trà, rượu và mứt từ nguồn nguyên liệu sạch, 100% mãng cầu xiêm tươi tự nhiên theo tiêu chuẩn VietGAP, là một doanh nghiệp vừa và nhỏ (mới thành lập năm 2017), còn non trẻ nên không tránh khỏi các vướng mắc giống như nhiều công ty đã và đang áp dụng Hệ thống LEAN gặp phải như: Việc sắp xếp, bày trí không gian làm việc còn khá lộn xộn; Bố trí mặt bằng sản xuất chưa hợp lý; Các công đoạn tạo sản phẩm được sắp xếp cũng bất hợp lý. Từ đó ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của công ty, gây tắc nghẽn trên dòng chảy sản phẩm…
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang