Công ty CP Bê tông Xây dựng thua lỗ triền miên nên cán bộ 'không được về hưu'

author 06:38 17/06/2016

(VietQ.vn) - Dù đã được cho nghỉ làm việc từ năm 2014 nhưng đến nay bà Cẩm vẫn chưa được Công ty CP Bê tông Xây dựng Hà Nội giải quyết chế độ hưu trí.

Vừa qua, Chất lượng Việt Nam có nhận được đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Cẩm (SN 1960, ở Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tố Công ty CP Bê tông Xây dựng Hà Nội (thuộc Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội - HANCORP) không chịu giải quyết thủ tục hưu trí cho bà.

Trụ sở Công ty CP Bê tông Xây dựng Hà Nội. 

Bà Cẩm cho biết, đã lao động và tham gia đóng bảo hiểm xã hội từ tháng 12/1984. Đến tháng 7/2014, do điều kiện bản thân, gia đình nên bà Cẩm có Đơn đề nghị được ngừng đóng bảo hiểm xã hội từ 01/8/2014 và xin nghỉ chế độ từ ngày 01/11/2014.

“Công ty CP Bê tông Xây dựng Hà Nội đã ra Quyết định số 297/QĐ-CTCPBT ngày 07/8/2014 về việc ngừng đóng BHXH, BHYT, BHTN đối với bà Nguyễn Thị Cẩm, kỹ sư XD - KSC, trưởng ban kiểm soát, quyết định cho tôi ngừng đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp kể từ ngày 01/8/2014. Công ty cũng đã giới thiệu tôi đi giám định y khoa tại Hội đồng giám định y khoa có Biên bản giám định y khoa ngày 2/10/2014. Ngày 22/10/2014, Công ty CP Bê tông Xây dựng Hà Nội đã ra quyết định số 410/QĐ-CTCPBT cho tôi được nghỉ việc để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 1/11/2014.

Tuy nhiên, đến nay (tháng 6/2016), tôi vẫn chưa được cơ quan bảo hiểm giải quyết chế độ hưu trí vì lý do phía Công ty CP Bê tông Xây dựng Hà Nội không thực hiện trách nhiệm của người sử dụng lao động hoàn tất thủ tục với cơ quan bảo hiểm xã hội, không gửi hồ sơ và công văn đề nghị chốt sổ bảo hiểm xã hội của tôi đến cơ quan bảo hiểm xã hội”, bà Cẩm trình bày.

Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xi măng Việt Nam toàn ưu ái 'miếng ngon' cho người nhà?(VietQ.vn) - Bao nhiêu mối làm ăn “ngon lành” đều được ông Trần Việt Thắng - hiện là Tổng Giám đốc Công ty Xi măng Việt Nam phân chia cho người nhà?

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, đại diện Công ty CP Bê tông Xây dựng Hà Nội đưa ra giải thích việc không làm thủ tục hưu trí cho bà vì lúc bà còn làm trưởng ban kiểm soát, khi công ty làm ăn thua lỗ triền miên, xảy ra thất thoát vốn nhưng bà vẫn ký chia lại cổ tức,… nên bà phải chịu một phần trách nhiệm cho những việc này.

Công ty CP Bê tông Xây dựng Hà Nội dẫn giải: Theo quy định tại khoản 3 điều 18 luật viên chức quản lý thì viên chức quản lý phải chịu trách nhiệm liên đới, chịu trách nhiệm về hoạt động nghề nghiệp của mình, do đó bà Nguyễn Thị Cẩm buộc phải hợp tác để làm rõ khoản thất thoát nêu trên. Khi sự việc chưa rõ ràng, công ty chưa làm thủ tục hưu trí cho bà Cẩm.

Cũng theo chia sẻ của lãnh đạo công ty, hiện công ty đang khó khăn nên có khuyên bà Cẩm cố đợi thêm. Còn nếu không đợi được thì hãy làm đơn kiện. “Tôi bảo Cẩm làm đơn mà kiện ông tổng giám đốc cũ, bây giờ ông ấy đang ngồi ở trên tổng ấy (Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội) rồi cùng với tớ lôi cổ ông ấy về đây để làm cho rõ. Còn nếu vì anh vì em, vì tình nghĩa thì tạm thời yên ắng đi, chờ cho công ty hồi dần rồi mọi cái sẽ đâu vào đó”, lãnh đạo Công ty CP Bê tông Xây dựng Hà Nội nói.

Về trả lời của phía Công ty CP Bê tông Xây dựng Hà Nội, bà Cẩm cho rằng không đúng vì lý do bà không phải là công chức viên chức theo quy định của pháp luật và bà cũng không hề bị kỷ luật cũng như bị xem xét xử lý kỷ luật.

Cũng qua cuộc trao đổi với ban lãnh đạo Công ty CP Bê tông Xây dựng Hà Nội, chúng tôi đã phát hiện nhiều sai phạm “động trời” tại đơn vị này.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin. 

HOÀNG NGUYÊN -THANH BÌNH

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang