Công ty CP Công nghiệp Ô tô: Nhiều đề tài ứng dụng hiệu quả

author 06:29 16/09/2016

(VietQ.vn) - Công ty CP Công nghiệp Ô tô - Vinacomin đã phối hợp với các đơn vị thử nghiệm thành công một số đề tài ứng dụng đạt hiệu quả cao trong sản xuất.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thông tin từ Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam cho biết, thời gian vừa qua, các đề tài của Công ty CP Công nghiệp Ô tô đã được thực hiện thành công trong sản xuất mang lại hiệu quả như: “Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo giá thủy lực di động liên kết xích GX 1800/16/24” thử nghiệm ở mỏ Hà Lầm; “Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo barie tự động lắp đặt trong lò giếng nghiêng” thử nghiệm tại mỏ Thống Nhất.

Nhiều đề tài đã được Công ty thực hiện thành công trong sản xuất mang lại hiệu quả

Đặc biệt, Công ty Công nghiệp Ô tô đã nghiên cứu, cải hoán thành công “Máy xúc đào thuỷ lực gầu ngược VMIC-80P” dùng trong khai thác mỏ hầm lò, đưa vào thử nghiệm tại Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò 1. Sau khi thử nghiệm thành công các sản phẩm này sẽ được nhân rộng sản xuất cung cấp cho các đơn vị sản xuất hầm lò.

Loại “Máy xúc đào thuỷ lực gầu ngược VMIC-80P” sử dụng trong khai thác mỏ hầm lò được cải tiến từ máy đào gầu ngược Kobelco của Nhật Bản chạy bằng động cơ diezel chuyển thành chạy bằng động cơ điện phòng nổ để dùng trong hầm lò, cải tiến hệ thống điều khiển sang điều khiển bằng thuỷ lực, thay gầu xúc do VMIC chế tạo sử dụng các răng gầu phù hợp với điều kiện thi công trong hầm lò để đào, xúc vận chuyển đất đá, than lên xe goòng… trong đó, tỷ lệ nội địa hoá lên đến 70%.

Ngoài việc phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong Tập đoàn thực hiện kế hoạch SXKD theo hợp đồng phối hợp kinh doanh, Công ty đã chủ động nghiên cứu, tiếp thị tìm kiếm, khai thác việc làm, tăng cường chế tạo các sản phẩm mới, phục hồi phụ tùng, Công ty đã đầu tư nâng cao năng lực sản xuất, đưa các dây chuyền chế tạo vào hoạt động. Các sản phẩm mới được Công ty chế tạo như phụ kiện hệ thống monoray gồm các loại ray thẳng; cabin SK1; ống thủy lực mềm cao áp; con lăn băng tải; xe chuyên dụng cơ giới hóa cho Tổng Công ty CN Hóa chất mỏ; nước làm mát động cơ; phục hồi dàn chống tự hành VINAALTA; chế tạo, phục hồi phụ tùng ôtô, máy mỏ...

Theo kế hoạch, trong giai đoạn 2016-2020 và các năm tiếp theo, Công ty Công nghiệp Ô tô đang nghiên cứu, thiết kế, chế tạo 10 sản phẩm chính, trong đó có 6 sản phẩm dùng trong hầm lò…

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang